HDBank phát hành 500 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế

nguoiduatin 10:37 19/12/2022

HDBank vừa được cổ đông thông qua phương án phát hành 500 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế và nới room ngoại từ 18 - 20%.

Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Phát triển Tp.HCM (HDBank; HoSE: HDB) vừa công bố Biên bản kiểm phiếu và các Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông đã được thông qua theo hình thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua phương thức điện tử.

Cụ thể, phương án phát hành 500 triệu USD trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư quốc tế của HDBank nhận được sự đồng thuận cao với tỉ lệ tán thành đạt 79,3% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Theo đó, HDBank sẽ phát hành tối đa 5.000 trái phiếu chuyển đổi quốc tế qua phương thức phát hành riêng lẻ, tổng mệnh giá phát hành dự kiến tối đa là 500 triệu USD. Thời gian thực hiện dự kiến trong hai năm 2023 và 2024.

Đây là loại hình trái phiếu chuyển đổi bổ sung vốn tự có cấp 2 của HDBank, có thể chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông của nhà băng này. Trái phiếu xác lập nghĩa vụ nợ trực tiếp, không có đảm bảo và trong mọi trường hợp người sở hữu trái phiếu chỉ được thanh toán sau khi Tổ chức phát hành đã thanh toán cho tất cả các chủ nợ có đảm bảo.

Giá chuyển đổi tại thời điểm chuyển đổi không thấp hơn giá trị sổ sách trên một cổ phiếu của ngân hàng căn cứ báo cáo tài chính hợp nhất gần nhất được kiểm toán hoặc soát xét. Tỉ lệ chuyển đổi bằng mệnh giá trái phiếu chia cho giá chuyển đổi được xác định.

Trái phiếu được chào bán trên thị trường quốc tế với thời hạn 5 năm 1 ngày kể từ ngày phát hành. Lãi suất của trái phiếu được HĐQT HDBank quyết định tại thời điểm phát hành, cố định trong 5 năm kể từ ngày phát hành và chỉ được thay đổi một lần sau 5 năm kể từ ngày phát hành.

Tài chính - Ngân hàng - HDBank phát hành 500 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế

Vốn điều lệ mới của HDBank là 25.303 tỷ đồng và tăng tỉ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tối đa lên 20%.

Vốn từ đợt phát hành sẽ được bổ sung cho nguồn vốn trung dài hạn, phục vụ các kế hoạch tăng trưởng theo chiến lược đề ra. Đồng thời, ngân hàng sẽ nâng cao hơn nữa các chỉ số chất lượng tài sản, tỉ lệ an toàn vốn, sẵn sàng áp dụng sớm chuẩn mực Basel III.

Lô trái phiếu này sẽ được chào bán riêng lẻ trên thị trường quốc tế. Thời gian thực hiện trong 2 năm 2023 và 2024. Trước đó, HDBank cũng từng phát hành thành công 325 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế.

Ngoài ra, cổ đông HDBank cũng nhất trí cao với việc sửa đổi, bổ sung các nội dung của Điều lệ ngân hàng với tỉ lệ 83,5%.

Theo đó, vốn điều lệ mới của ngân hàng là 25.303 tỷ đồng và tăng tỉ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tối đa lên 20%. Tuy nhiên, tỉ lệ này có thể được điều chỉnh theo quyết định của Đại hội đồng cổ đông.

Việc nới room ngoại lên 20% vốn điều lệ mới sẽ giúp các quỹ đầu tư chuyên nghiệp quốc tế có thêm cơ hội gia tăng đầu tư và đồng hành với ngân hàng.

Bạn đang đọc bài viết HDBank phát hành 500 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế tại chuyên mục Dịch vụ tài chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dịch vụ tài chính