VCBS: Áp lực chốt lãi ngắn hạn có thể tăng trong vài phiên tới

Theo Tài chính Doanh nghiệp 06:21 05/04/2022

Việc những chỉ báo kỹ thuật đang dần dịch chuyển vào vùng quá mua có thể khiến áp lực chốt lãi ngắn hạn tăng trong những phiên tới, theo VCBS.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường đối với phiên giao dịch ngày 4/4 của một số công ty chứng khoán.

Lướt sóng linh hoạt các cổ phiếu trong danh mục ngắn hạn

Chỉ số VN-Index đã vượt qua ngưỡng cản tâm lý tại quanh 1.50x điểm một cách dễ dàng và đang tiếp cận sát vùng đỉnh ngắn hạn cuối tháng 2. Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, với đà tăng điểm tích cực cùng sự lan tỏa dòng tiền đến các nhóm ngành, chỉ số đang có nhiều cơ hội vượt qua vùng đỉnh này, trước khi có thể chịu áp lực rung lắc trở lại tại vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.530 (+/-5) điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục linh hoạt trading cho các vị thế ngắn hạn, chốt lời từng phần khi chạm kháng cự hoặc trải mua trở lại khi về hỗ trợ.

Hạn chế mua đuổi, tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao

Với việc nhịp điệu tăng điểm vẫn duy trì khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, quán tính tăng điểm của thị trường có thể sẽ tiếp diễn trong phiên tiếp theo và giúp VN-Index tiệm cận vùng cản 1.530-1.535 điểm, theo dự báo của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC).

Do vậy, VDSC nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường. Tuy nhiên, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi các cổ phiếu đã có mức tăng giá vượt xa nền tích lũy, đồng thời có thể xem xét cơ hội với các cổ phiếu có tín hiệu tích cực từ nền tích lũy. Ngoài ra, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng và tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

giao dich chung khoan 3

Áp lực chốt lãi ngắn hạn có thể tăng trong vài phiên tới

Tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung đang ở trạng thái khá hưng phấn, thể hiện qua khối lượng giao dịch khớp lệnh trong phiên ngày 1/4 tăng rõ rệt so với giai đoạn trước, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS).

Song, với góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co và không có xu hướng rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Việc những chỉ báo kỹ thuật đang dần dịch chuyển vào vùng quá mua có thể sẽ khiến cho áp lực chốt lời ngắn hạn trên thị trường tăng trong những phiên tới.

Mặt khác, thống kê những năm trước trở lại đây cho thấy các chỉ số chứng khoán của Việt Nam thường diễn biến tiêu cực trong tháng 4 và giao dịch cũng không thực sự sôi động. Do đó, tâm lý dè dặt của nhiều nhà đầu tư trong giai đoạn này cũng là điều dễ hiểu.

Trong giai đoạn trước mắt, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục, đồng thời tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước, cũng như diễn biến từ đại hội cổ đông của các doanh nghiệp để lên kế hoạch tích lũy dần cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung - dài hạn.

Rung lắc, điều chỉnh là cơ hội để mua cổ phiếu

Chứng khoán MB (MBS) nhận định thị trường trong nước kết thúc phiên giao dịch tuần qua trong trạng thái hưng phấn. Đây là một phiên tăng thuyết phục về điểm số và vượt ngưỡng cản tâm lý 1.500 điểm.

Sức lan tỏa tốt đã giúp đa số các cố phiếu vốn hóa lớn, midcap và smallcap đồng loạt bứt phá. Không những thế, thị trường còn được hỗ trợ mạnh mẽ bởi dòng tiền luôn giữ ở mức cao và đà mua ròng mạnh của khối ngoại.

Hiện tại, những yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Do vậy, MBS vẫn bảo lưu quan điểm rằng nếu rung lắc hay điều chỉnh xảy ra thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ phiếu tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.

Bạn đang đọc bài viết VCBS: Áp lực chốt lãi ngắn hạn có thể tăng trong vài phiên tới tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán