Vợ ông Trịnh Văn Quyết bị tạm dừng toàn bộ quyền đối với căn biệt thự FLC Quy Nhơn

NHVN 08:30 24/08/2020

Sở TN&MT tỉnh Bình Định vừa có thông báo về việc tạm dừng các quyền của người sử dụng đất đối với các cá nhân đã nhận chuyển nhượng 5 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC

Theo thông báo, trước đây, tại khu đô thị du lịch sinh thái FLC Quy Nhơn, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã cấp 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở và nhà ở biệt thự nghỉ dưỡng gắn liền với đất. Trên giấy chứng nhận có ghi chú “đất ở không hình thành đơn vị ở” và có diện tích từ 1.172m2 - 2.122m2.

Vợ ông Trịnh Văn Quyết bị tạm dừng quyền sử dụng căn biệt thự nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn.

5 giấy chứng nhận này cấp cho 3 cá nhân đều có địa chỉ ở Hà Nội, gồm: bà Lê Thị Ngọc Diệp - vợ ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch Tập đoàn FLC); Nguyễn Bảo Chi và ông Nguyễn Văn Thêm.

Căn cứ Công văn số 703 ngày 14/2/2020 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở và Công văn 767 ngày 19/2/2020 về việc giải quyết vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận cho người mua căn hộ khách sạn thì việc kinh doanh dịch vụ lưu trú tại các căn hộ du lịch, biệt thự du lịch thuộc loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch, thuộc loại đất thương mại dịch vụ với thời hạn sử dụng đất được quy định tại khoản 3, Điều 126 Luật Đất đai.

Theo Văn bản số 4836 ngày 22/7/2020 của UBND tỉnh Bình Định về việc liên quan đến hồ sơ thế chấp của bà Lê Thị Ngọc Diệp (1 trong 5 cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh thông báo tạm dừng các quyền (chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn, thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất) của người sử dụng đất đối với các cá nhân đã nhận chuyển nhượng 5 căn biệt thự nghỉ dưỡng này để chờ thực hiện thủ tục theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ở một diễn biến khác, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản đề nghị Sở Xây dựng quản lý nhà nước đối với các dự án căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch (resort villa) và văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) trên địa bàn.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng rà soát các nội dung quản lý nhà nước đối với dự án căn hộ, biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú trên địa bàn tỉnh; đồng thời đối chiếu các quy định hiện hành của nhà nước, đề xuất phương án xử lý cụ thể, báo cáo UBND tỉnh để xem xét cho ý kiến giải quyết.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định cũng chỉ đạo Sở Xây dựng tạm dừng cấp phép xây dựng đối với các dự án liên quan đến vấn đề trên.

Theo Gia đình và Pháp luật

Link gốc : https://giadinhvaphapluat.vn/vo-ong-trinh-van-quyet-bi-tam-dung-toan-bo-quyen-doi-voi-can-biet-thu-flc-quy-nhon-p74152.html

Bạn đang đọc bài viết Vợ ông Trịnh Văn Quyết bị tạm dừng toàn bộ quyền đối với căn biệt thự FLC Quy Nhơn tại chuyên mục Hồ sơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hồ sơ