Trang tin RT dẫn thông cáo ngày 1/7 của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, trong quá trình hạ cánh, chiếc Su-34 đã gặp trục trặc khi một càng đáp không hoạt động. Dù phi công đã cố khắc phục lỗi này nhiều lần nhưng vẫn thất bại và buộc phải kích hoạt ghế phóng thoát hiểm.

“Tổ lái, gồm 2 phi công đã điều khiển cường kích bay xa khỏi khu vực đông dân cư và kích hoạt ghế phóng thoát hiểm. Khi gặp nạn, máy bay đang không mang theo bất kỳ vũ khí nào. Các báo cáo không ghi nhận thương vong hay thiệt hại nào dưới mặt đất. Một đội cứu hộ đã bay tới hiện trường để đưa tổ lái về căn cứ”, trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
Theo trang Army Recognition, Su-34 là cường kích chiến đấu do Tập đoàn Sukhoi của Nga nghiên cứu, phát triển và sản xuất trong những năm 1990. Chiến đấu cơ này dài 23,34m; sải cánh rộng 14,7m và cao 6,09m. Trọng lượng rỗng là 22,5 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 45,1 tấn. Kíp lái gồm 2 người.

Su-34 được trang bị nhiều công nghệ điện tử tiên tiến. Radar V004 của cường kích có khả năng phát hiện mục tiêu ở cự ly 250km, lập bản đồ mặt đất ở cự ly 150km và phát hiện mục tiêu cỡ lớn trên mặt đất ở khoảng cách 250km. Radar của Su-34 có hình dáng đặc biệt nên phần mũi cường kích khá giống mỏ vịt, do vậy cường kích còn có biệt danh là “thú mỏ vịt”.

Vũ khí của Su-34 gồm một pháo GSh-30-1 cỡ nòng 30mm với 180 viên đạn, hai giá treo ở đầu cánh cho tên lửa không đối không tầm ngắn R-73 Vympel cùng 10 giá treo dưới cánh và thân mang các loại tên lửa không đối không, không đối đất.