Hãng hàng không AirAsia bước chân vào mảng gọi xe công nghệ

Nguyễn Triệu 10:47 01/04/2021

Dịch vụ xe công nghệ của hãng hàng không AirAsia được dự định triển khai ở Malaysia tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.

Sau khi dịch COVID-19 bùng nổ trên toàn cầu, rất nhiều hãng bay rơi vào thế khó, và đã phải bắt buộc mở sang nhiều lĩnh vực kinh doanh mới như: Giao đồ ăn, cho thuê khoang máy bay hay giao đồ ăn tươi sống thậm chí cả làm streaming nội dung video.

Tony Fernandes người đứng đầu của AirAsia mới đây đã nói rằng: AirAsia sẽ sớm bước chân vào mảng gọi xe. Mặc dù thời điểm ra mắt không được công bố. Tuy nhiên ông Tony Fernandes tỏ ra tự tin và cho biết AirAsia sẽ không nản lòng trước các đối thủ lớn như Grab.

Mục tiêu trở thành một siêu ứng dung của Đông Nam Á, việc triển khai thêm dịch vụ gọi xe có ý nghĩa cực lớn với AirAsia. Với kỳ vọng sẽ đưa dịch vụ tốt nhất đến với người tiêu dùng.

Ở Malaysia, AirAsia đã khởi động dịch vụ giao đồ ăn trong gần một năm. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn còn nhiều điểm hạn chế để có đủ sức cạnh tranh với Grab hay Foodpanda. Ở các khu vực không thuộc trung tâm, nhiều món ăn trên dịch vụ của AirAsia chỉ có dưới 10 nhà hàng cung cấp.

Bên cạnh đó, AirAsia Food cũng gặp phải tình trạng thiếu tài xế giao hàng. Điều này ảnh hưởng đến sự tự tin của người dùng bởi họ luôn mong muốn có thể sử dụng dịch vụ vào bất kỳ thời điểm nào, cho dù là dịch vụ giao đồ ăn hay gọi xe.

Hiện tại, AirAsia có mức thu hoa hồng từ các nhà hàng thấp hơn nhiều so với các dịch vụ khác(10%). Chính vì thế, AirAsia có thể sẽ áp dụng chiến lược tương tự khi triển khai dịch vụ gọi xe.

Ông Fernandes nói: "chúng tôi đã học được nhiều điều sau 8 năm thực hiện dịch vụ của Grab, chúng tôi sẽ không lãng phí tiênd bác để thử nghiệm và phát triển công nghệ, đào tạo tài xế và tập thói quen gọi xe cho người dùng, họ đã làm những điều đó".

AirAsia sẽ không dừng lại ở đây. Hiện tại, một số dự án táo bạo khác cũng nằm trong kế hoạch của AirAsia bao gồm giao hàng bằng máy bay không người lái và taxi bay.

Theo Doanh Nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/hang-hang-khong-airasia-buoc-chan-vao-mang-goi-xe-cong-nghe-30456.html

Bạn đang đọc bài viết Hãng hàng không AirAsia bước chân vào mảng gọi xe công nghệ tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh