CSI: Khả năng nhịp phục hồi kỹ thuật sẽ xuất hiện

Theo Tài chính Doanh nghiệp 12:58 22/04/2022

Nến Doji xuất hiện trên biểu đồ kỹ thuật sau nhiều phiên giảm mạnh cho thấy áp lực bán đã yếu và khả năng nhịp phục hồi kỹ thuật sẽ xuất hiện, theo CSI.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định thị trường đối với phiên giao dịch ngày 22/4 của một số công ty chứng khoán.

Khả năng nhịp phục hồi kỹ thuật sẽ xuất hiện

Xu hướng giảm kéo dài phiên thứ 6 liên tiếp của chỉ số VN-Index. Vẫn là điệp khúc cũ với cú đạp mạnh trong phiên ATC khiến cho những nỗ lực hồi phục kỹ thuật trong đầu phiên chiều tan thành mây khói.

Tuy nhiên, thanh khoản phiên hôm 21/4 đã tăng và Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận thấy dòng tiền bắt đáy đã bắt đầu tham gia thị trường. Dòng bất động sản, xây dựng, dầu kh vẫn tiếp tục giảm, trong khi nhóm chứng khoán, bảo hiểm, ngân hàng có vẻ đã “cầm được máu” và có lực mua khá tốt trong phiên hôm 21/4

Nến Doji xuất hiện trên biểu đồ kỹ thuật sau nhiều phiên giảm mạnh cho thấy áp lực bán đã yếu và khả năng nhịp hồi phục kỹ thuật sẽ xuất hiện.

chung khoan 3

Đà giảm của thị trường đang chững lại

Hôm 21/4, chỉ số VN-Index giảm 14,51 điểm (-1,05%) với sự phân hóa mạnh mẽ. Khối nhà đầu tư ngoại tiếp tục mua ròng hơn 900 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Chứng khoán Tân Việt (TVSI), phiên hôm 21/4 đã bớt tiêu cực so với các phiên giao dịch trước ở mức độ giảm điểm thấp hơn và không kết phiên ở mức thấp nhất phiên, độ lan tỏa cải thiện nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp.

Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu chịu áp lực bán mạnh vẫn chiếm đa số khiến nhiều cổ phiếu giảm sàn. TVSI cho rằng, đà giảm của thị trường xét về mặt chỉ số đang chậm lại và một số ít cổ phiếu bluechips đang tạm thấy điểm dừng.

Bên mua và bên bán đang giằng co quyết liệt

VN-Index giảm trong phiên thứ 6 liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh tăng so với hai phiên giảm trước đó và hiện cao hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất. Kết hợp với mẫu hình nến trong phiên hôm 21/4 là dạng con xoay (spinning top), có thể thấy bên mua và bên bán đã có sự giằng co quyết liệt ở vùng giá hiện tại, theo Chứng khoán SHS.

Áp dụng lý thuyết sóng elliott trên biểu đồ, SHS dự báo có thể VN-Index vẫn đang nằm trong sóng tăng 5 với target theo lý thuyết trong khoảng 1.530-1.550 điểm (Fib 161,8%) và một khi chỉ số này vẫn nằm trong ngưỡng hỗ trợ 1.350 điểm (Fib 127,2%), sóng tăng không thay đổi.

Với phiên giảm khá mạnh hôm 21/4, chỉ số VN-Index đã có động thái test lại ngưỡng hỗ trợ 1.350 điểm (Fib 127,2%) và bật lên từ đây cho thấy lực cầu bắt đáy vẫn đang xuất hiện ở các ngưỡng hỗ trợ giúp chỉ số không rơi sâu.

SHS cho rằng thị trường có thể cần thêm những lần test tiếp theo để xác lập vùng đáy của đợt điều chỉnh này.

Dự báo của SHS là trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index vẫn có thể hồi phục kỹ thuật nếu ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 1.350 điểm (Fib 127,1% sóng 4) được giữ vững.

Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán tiếp tục tăng, VN-Index hoàn toàn có thể thủng ngưỡng hỗ trợ 1.350 điểm để bước vào sóng điều chỉnh a với target theo lý thuyết quanh ngưỡng 1.200 điểm (Fib 31,8% sóng 5).

Bạn đang đọc bài viết CSI: Khả năng nhịp phục hồi kỹ thuật sẽ xuất hiện tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán