Bí thư Thành ủy Hà Nội: 'Không có chuyện phong tỏa Hà Nội' do dịch COVID-19

NHVN 10:12 07/05/2021

Tối 6/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết: “Không có chuyện phong tỏa Hà Nội tại thời điểm này như tin đồn trên mạng”...

Những ngày qua, Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt là chùm ca bệnh liên quan tới BV Bệnh Nhiệt đới TƯ. Dù vậy, ngành y tế thành phố vẫn tiếp tục đứng vững, tích cực truy vết, lập rào chắn các tuyến chống dịch ở mọi cấp độ.

Trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại thủ đô, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn về việc Hà Nội thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội.

Trả lời về thông tin này, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay, hiện tại thành phố chỉ khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời hợp tác với cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh. Hiện nay không có chuyện phong tỏa thành phố như một số tin đồn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Thành phố đã cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới.

Đồng thời lãnh đạo thành phố chỉ đạo tạm dừng một số dịch vụ tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh như: Massage, spa, phòng gym, vườn hoa, công viên. Thành phố cũng đã tập trung truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan các ổ dịch, khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Bí thư Thành ủy nhận định, hiện nay tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng nhưng các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện tốt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch với quyết tâm cao. Hiện các ổ dịch vẫn đang được khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần và khoanh vùng các khu vực nguy cơ để sàng lọc.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 6/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: Thời gian qua, Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt khi có ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, bằng nhiều biện pháp để ngăn chặn nguồn lây và cơ chế lây lan dịch bệnh.

Trước nguy cơ tiếp tục có những ca dương tính với SARS-CoV-2 mới, các đơn vị chức năng cần khẩn trương hơn nữa trong công tác xét nghiệm, truy vết, cách ly khi có ca nhiễm cũng như duy trì thường xuyên kiểm tra đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh...

Đặc biệt, các bệnh viện cần nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh việc tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện các quy định trong công tác phòng, chống dịch, tuân thủ “5K”, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, hệ thống chính trị, vận động người dân chung sức, đồng lòng để sớm ngăn chặn dịch bệnh.

Theo Doanh Nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-bac-tin-phong-toa-thu-do-vi-covid-19-31950.html

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành ủy Hà Nội: 'Không có chuyện phong tỏa Hà Nội' do dịch COVID-19 tại chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành