Rao bán nhà ở không đúng quy định, dự án Cara River Park của Đất Xanh miền Tây bị nhắc nhở

vietnamnet 07:09 03/10/2022

Sở Xây dựng Cần Thơ vừa chấn chỉnh công tác quảng cáo và nội dung quảng cáo tại dự án khu căn hộ chung cư Kim Cương Xanh - Cara River Park, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về việc bán nhà

Theo công văn ‘chấn chỉnh’ được Sở Xây dựng Cần Thơ gửi tới chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh miền Tây, Sở này cho biết qua các nguồn thông tin, Sở Xây dựng nhận thấy có tình trạng quảng cáo, rao bán bất động sản tại dự án khu căn hộ chung cư Kim Cương Xanh - Cara River Park, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ bán nhà ở không đúng quy định.

du-an-cara-river-park-do-cong-ty-co-phan-dich-vu-va-dau-tu-dat-xanh-mien-tay-lam-chu-dau-tu-duoc-quang-cao-tren-nhieu-trang-mang-xa-hoi-1664596528.jpg

Dự án Cara River Park do Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh miền Tây làm chủ đầu tư được quảng cáo trên nhiều trang mạng xã hội.

Việc kinh doanh bất động sản của các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản cần phải chấp hành các quy định của Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014, các nội dung có liên quan Sở Xây dựng cũng đã có hướng dẫn tại Thông báo số 1247 gửi các chủ đầu tư dự án có xây dựng nhà ở về một số quy định pháp luật hiện hành về đầu tư và kinh doanh bất động sản là đất nền và nhà ở trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với việc kinh doanh bất động sản tại các dự án hiện nay theo quy định pháp luật phân thành 2 loại: Bất động sản là đất nền phải có Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai và bất động sản là nhà ở phải có thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng.

Theo Quyết định số 2729 ngày 12/8/2022 của UBND TP Cần Thơ về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Khu căn hộ chung cư Kim Cương Xanh- Cara River Park do Công ty Đất Xanh miền Tây làm chủ đầu tư dự án thuộc trường hợp xây nhà để bán (không thuộc trường hợp kinh doanh đất nền).

Việc giao dịch kinh doanh nhà ở tại dự án theo quy định cần được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay Công ty chưa thực hiện thủ tục này.

“Mặt khác, ngoài quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư thì Công ty chưa hoàn thành bất kỳ thủ tục nào liên quan đến đầu tư xây dựng được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, cấp phép. Do đó, những thông tin được nêu trong quảng cáo, rao bán… là không đúng sự thật, chưa có cơ sở pháp lý (như diện tích căn hộ, các tiện ích…)”, công văn Sở Xây dựng Cần Thơ nêu rõ.

Do đó, Sở Xây dựng Cần Thơ đề nghị Công ty Đất Xanh miền Tây trong trường hợp có thực hiện các hoạt động này thì phải dừng lại và khắc phục hậu quả, nếu chưa phát sinh giao dịch thì rà soát lại các Công ty môi giới, các sàn giao dịch bất động sản quảng cáo đảm bảo không đưa bất động sản của dự án ra bán khi chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

Nếu để phát sinh các giao dịch trái quy định gây ra hậu quả thì Công ty Đất Xanh miền Tây phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật hiện hành.

Đề nghị Công ty Đất Xanh miền Tây thực hiện các nội dung trên và sớm có báo cáo về Sở Xây dựng. Trong thời gian tới nếu đáp ứng đủ điều kiện, Sở Xây dựng sẽ có thông báo xác nhận và công khai thông tin theo quy định về việc đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Rao bán nhà ở không đúng quy định, dự án Cara River Park của Đất Xanh miền Tây bị nhắc nhở tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự
Bắt tạm giam và khám xét đối với ông Phạm Xuân Thăng - cựu Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, và Phạm Mạnh Cường - cựu Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong vụ Công ty Việ