Bộ Công an: Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh

NHVN 14:45 30/10/2022

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết đến giờ phút này có thể khẳng định

"ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh".
img1259-16670413034261684196385

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an phát biểu tại buổi họp. Ảnh VGP

Trao đổi với báo chí tại họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10 chiều nay 29/10, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), có rất nhiều thông tin thất thiệt cả trong và ngoài nước, thông tin sai sự thật, mục đích xấu, làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán và hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

Thông tin cụ thể về việc xử lý các thông tin thất thiệt, theo Trung tướng Tô Ân Xô, trong 10 tháng năm nay, Bộ Công an đã khởi tố 527 vụ vi phạm trên không gian mạng, tăng so với cùng kỳ năm trước.

"Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý tin thất thiệt, tin sai sự thật làm ảnh hưởng nền kinh tế, thị trường chứng khoán, các ngân hàng, cũng như các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật", ông Xô nói.

Đáng chú ý, Chánh văn phòng Bộ Công an cũng ví dụ "có thông tin nhân vật này của tập đoàn này, tập đoàn kia đang bị theo dõi hay nằm trong tầm kiểm soát". Tuy nhiên, dưới góc độ an ninh kinh tế, có thể nói, hầu hết các doanh nghiệp lớn đang hoạt động bình thường.

"Ví dụ đến giờ phút này tôi khẳng định ông Phạm Nhật Vượng của Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và hoạt động của VinGroup ổn định bình thường. Vingroup là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho Nhà nước và số lượng tiền đóng thuế của họ khoảng 127.000 tỷ đồng trong thời gian vừa qua", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Link gốc : https://nhadautu.vn/bo-cong-an-ong-pham-nhat-vuong-khong-nam-trong-danh-sach-cam-xuat-canh-d70883.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an: Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự
Dù lãnh đạo cấp cao của Cen Land kỳ vọng vào triển vọng của thị phần kinh doanh bất động sản và sự minh bạch của các lô trái phiếu. Thế nhưng, dường như họ vẫn chưa thuyết phục được khách hàng thôi ho