Những yếu tố quyết định sự khác biệt
"Khách hàng là một chủ spa bận rộn. Chị hẹn nhóm mình từ 7 giờ tối nhưng nhiều khách quá, không đón tiếp được. Khi có cơ hội nói chuyện, chị cũng rất khép kín và ngại chia sẻ với tư vấn viên" - chị Lương Hồng Thủy, giám đốc Ban kinh doanh vùng Sông Hồng và miền Thăng Long, nhớ lại về một "ca khó" mà chị đã gặp phải trong hai tháng đầu xây dựng đội ngũ kênh đại lý NexGEN của BIDV MetLife.
"Lúc đó mình cũng lo. Nhưng mình nhận thấy rằng khách hàng luôn có những mong muốn chung về việc được đồng hành, bảo vệ. Việc của tư vấn viên là làm thế nào để tiếp cận những mong muốn đó" - chị Thủy chia sẻ.
Từ suy nghĩ này, với vai trò là người quản lý hỗ trợ đội ngũ mới, chị Thủy đã thử tiếp cận khách hàng thông qua những gì họ quan tâm. Chị nhận thấy khách hàng là chủ spa, có kiến thức và gu thẩm mỹ rất tốt nên đã bắt đầu nói về thời trang, làm đẹp.
"Sau 10 phút trò chuyện, khách hàng đã trở nên cởi mở hơn và cuộc nói chuyện còn kéo dài đến 1 giờ sáng" - chị Thủy cười khi nhớ lại. Cũng nhờ cuộc gặp gỡ ấy, lần trao đổi thứ hai diễn ra thuận lợi hơn và hợp đồng đã nhanh chóng được thu xếp ký kết.
Không chỉ đem đến những bản hợp đồng ký kết thành công, kinh nghiệm thực chiến dày dạn của chị Thủy còn là những bài học quan trọng để các tư vấn viên trẻ của NexGEN nắm vững kỹ năng xử lý tình huống và chuyên môn công việc.
Với chị Thủy, phương pháp làm việc thực tiễn này của NexGEN cũng là lý do chị quyết tâm chọn công ty làm "bến đỗ mới" trong sự nghiệp bảo hiểm của mình.
Ngoài ra, điểm ưu việt của NexGEN chính là mô hình toàn thời gian tối giản 5 cấp bậc. Chỉ có 5 cấp quản lý từ chuyên viên tư vấn tới giám đốc toàn quốc kênh đại lý, mô hình này thể hiện rõ sự tin tưởng, trao quyền từ công ty tới toàn bộ các cấp bậc nhân sự.
Trong môi trường làm việc năng động như thế, chị Thủy đã có thể đảm nhận nhiều vai trò, nhiệm vụ, từ huấn luyện đội ngũ, cho đến đồng hành cùng các tư vấn viên trong việc hỗ trợ tư vấn cho khách hàng.
Chị chia sẻ: "Mô hình tối giản của NexGEN giúp tôi cảm thấy tự tin hơn để đảm nhận nhiều vai trò khác nhau".
Lộ trình huấn luyện "thực chiến"
Với kinh nghiệm hơn 6 năm làm việc trong ngành bảo hiểm, chị Thủy nhận định rằng mô hình đại lý toàn thời gian là xu hướng phát triển tất yếu của tương lai nhờ tính ổn định, chuyên nghiệp và khả năng gắn bó lâu dài với khách hàng.
Đồng thời, NexGEN cũng đang có những tiềm năng phát triển rất lớn khi đã có những quy định và định hướng vô cùng rõ ràng.
Bước chân vào môi trường mới với những trọng trách lớn lao, chị Thủy không tránh khỏi những áp lực ban đầu. Trong đó, việc thích nghi với cường độ làm việc toàn thời gian và chương trình đào tạo chuyên sâu của NexGEN là một thử thách không nhỏ.
Song với chính sách ổn định 24 tháng mà NexGEN đang có, chị Thủy đã phần nào yên tâm hơn do có thêm thời gian và tâm lý để sẵn sàng xây dựng hệ thống nhân sự chất lượng, không bị cảm giác áp lực doanh số.
Trong 1 - 2 tháng đầu, chị tự đặt lộ trình để tập trung học hỏi và phát triển kỹ năng. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, chị bắt tay vào thực chiến thường xuyên, đồng thời liên tục rà soát và đo lường hiệu quả công việc bằng các công cụ quản lý để đảm bảo kết quả tốt nhất.
Từ đó, đội ngũ tư vấn viên sẽ được tuyển chọn kỹ càng hơn, bài bản hơn, không còn quá vội vã để đáp ứng KPI.
Bên cạnh đó, chị Thủy nhận thấy mô hình này rất phù hợp với những bạn trẻ ưa thích trải nghiệm thực tế, có đất diễn cho nhiều sở trường đa dạng, cơ hội thăng tiến trở thành người quản lý đa năng.
Ở NexGEN, chính sách rõ ràng và minh bạch, quy trình huấn luyện bài bản - trang bị kiến thức chuyên sâu, ứng dụng thực hành có lộ trình theo từng giai đoạn và vị trí cũng sẽ là những ưu điểm mà mỗi tư vấn viên có thể kỳ vọng.
Trong quá trình làm việc, các tư vấn viên còn được đồng hành bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm như chị Thủy để được hỗ trợ và dẫn dắt phát triển.
Lộ trình huấn luyện bài bản, thực chiến và chính sách ổn định 24 tháng có hỗ trợ lương cứng là những quyền lợi nổi bật dành cho nhân sự tại NexGEN.
Với vai trò là người đồng hành và huấn luyện đội ngũ tư vấn viên, chị Thủy đặt mục tiêu xây dựng một đội ngũ toàn thời gian với 20 thành viên vào cuối năm 2024.
Chia sẻ sâu hơn về định hướng đào tạo đội ngũ trong thời gian tới, chị Thủy cho biết: "Đầu tiên, chúng tôi sẽ tập trung vào tăng trưởng doanh số hàng tháng và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Tiếp theo, 100% đội ngũ sẽ được tham gia các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao nhằm cải thiện kỹ năng và đạt được các mục tiêu thăng tiến rõ ràng trong vòng 6 tháng sau khi gia nhập".
Với kế hoạch phát triển cụ thể này, chị Thủy tin tưởng đội ngũ của mình sẽ không ngừng phát triển mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu chung của NexGEN đó là xây dựng hệ thống đại lý chuyên nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM... để hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao chất lượng tư vấn bảo hiểm, mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Theo Báo Tuổi trẻ