Xiết nợ trung tâm tiệc cưới, rao bán toàn bộ giá gần 380 tỷ

NHVN 06:44 25/08/2020

Nhiều ngân hàng đang tích cực rao bán tài sản thế chấp để xử lý, thu hồi nợ trong đó có cả trung tâm tiệc cưới hơn 377 tỷ đồng.

BIDV chi nhánh Phú Tài (Bình Định) vừa rao bán đấu giá tài sản nguyên lô gồm quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất là Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace tại phường Tân Phú, quận 7, TP HCM và toàn bộ nội thất, công cụ, trang thiết bị, máy móc thuộc toà nhà này.

Công trình tiệc cưới này có quy mô 2 tầng hầm, 8 tầng nổi và sân thương; diện tích sàn xây dựng lên tới 15.741m2. Đây là tài sản thế chấp cho khoản vay của khách hàng tại BIDV chi nhánh Phú Tài.

Các căn hộ bàn giao thô thuộc một dự án ở quận 10 được Sacombank thanh lý để thu hồi nợ

Giá khởi điểm cho tài sản nguyên lô này là 377,98 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế GTGT. Giá này không bao gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản, các chi phí này do người trúng đấu giá chi trả.

Các chi nhánh khác của BIDV cũng đang rao bán hàng loạt tài sản thế chấp khác của khách hàng để thu hồi nợ, gồm các lô bất động sản, kho hàng, nhà xưởng, máy móc thiết bị phục sản xuất.

Chẳng hạn, BIDV chi nhánh Thành Nam (Nam Định) vừa thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Sản xuất và dịch vụ thương mại Thuận Phát, gồm toàn bộ tài sản gắn liền với đất tại KCN Hoà Xá, Mỹ Xá, tỉnh Nam Định từ nhà điều hành, nhà xưởng, công trình phụ trợ trên đất; máy móc thiết bị phục vụ sản xuất giấy; hàng hoá vật tư tồn kho… Giá khởi điểm của toàn bộ tài sản là 18,38 tỉ đồng.

Một lô bất động sản ở TP HCM được ngân hàng rao bán 355 tỷ đồng để xử lý nợ

Trong khi đó, Sacombank vừa tiếp tục rao bán hàng loạt lô bất động sản trị giá vài trăm tỉ đồng trên địa bàn TP HCM, gồm: quyền tài sản phát sinh từ 27 hồ sơ đền bùn diện tích 20.803m2 tại phường 6, quận 8, thuộc dự án Khu dân cư Bảo Hưng và 2 quyền sử dụng đất cũng ở khu vực này với tổng diện tích 12.669m2. Giá khởi điểm của các hồ sơ này là 711 tỷ đồng.

Một loạt sản phẩm căn hộ chung cư, diện tích sàn trung tâm thương mại, diện tích sàn tầng hầm thuộc dự án XI Grand Court phường 14, quận 10, cũng được Sacombank thanh lý từ vài tỉ đồng tới 362 tỉ đồng. Các tài sản thế chấp này được ngân hàng bán theo hình thức đấu giá công khai.

Nhiều ngân hàng thương mại khác cũng đang tích cực đẩy mạnh rao bán tài sản thế chấp của khách hàng để xử lý, thu hồi nợ, trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và khách hàng cá nhân gặp khó khăn. Báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2020 của nhiều ngân hàng thương mại cho thấy chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận kinh doanh.

Theo Vietnamnet

Link gốc : https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/ngan-hang-rao-ban-trung-tam-tiec-cuoi-668596.html

Bạn đang đọc bài viết Xiết nợ trung tâm tiệc cưới, rao bán toàn bộ giá gần 380 tỷ tại chuyên mục Big Corp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Big Corp
“... Tôi được 100 giấy khen. Tôi mua đất cất nhà cho bà con. Sợ họ gặp khó khăn tui xin giấy phép làm thủ tục luôn.Rồi lo họ bán cầm cố hoặc bán mất nhà không có chỗ ở nên tôi phải 'giữ hộ' 1.000 sổ..