Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và các công cụ hữu ích giúp các bạn trẻ xây dựng nền tảng tài chính vững chắc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Với chủ đề "Thảnh thơi tài chính thế hệ Z - Từ sống sót đến sống đầy", chuỗi hội thảo diễn ra thành công tại Đại học Quốc tế (12/10), Đại học Kinh tế - Luật (13/10) và Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (19/10), thu hút hơn 1.000 sinh viên tham gia trực tiếp và 3.500 sinh viên tham gia trực tuyến. Sự kiện này là kết quả hợp tác giữa Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM và sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
Tại mỗi buổi hội thảo, các chuyên gia giải đáp những thắc mắc của sinh viên về cách lập kế hoạch tài chính cá nhân, xây dựng nguồn thu nhập ổn định và chi tiêu hợp lý. Những câu chuyện thực tế giúp các bạn trẻ tự tin hơn trong việc quản lý tài chính của mình.
Một chủ đề khác cũng tạo “bão” thảo luận là khó khăn trong quản lý tài chính. Theo các chuyên gia, nhiều gen Z gặp khó vì không lên kế hoạch và thứ tự ưu tiên cho các chi tiêu. Để hướng đến tự chủ tài chính cá nhân, các chuyên gia cho rằng sinh viên cần tập trung vượt qua giai đoạn "sống sót" và bắt đầu tích lũy.
Đồng thời, mỗi người cần xây dựng cho mình những nguồn tài sản vô hình như kiến thức, kỹ năng, mạng lưới quan hệ. Khi sắp ra trường, việc lập kế hoạch tài chính cụ thể là bước cần thiết để chuẩn bị cho tương lai.
Ông Võ Kim Long, Trưởng bộ phận Sản phẩm vay và Dịch vụ giá trị gia tăng tại Home Credit Việt Nam - đơn vị đồng hành chương trình, cho rằng việc phổ cập kiến thức tài chính cho sinh viên là cần thiết để giúp họ hiểu rõ và sử dụng các sản phẩm tài chính một cách hiệu quả; từ đó, giúp xây dựng nền tài chính bền vững cho cá nhân và góp phần phát triển thị trường tài chính tiêu dùng lành mạnh. Các tổ chức tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và hỗ trợ khách hàng trẻ trong quá trình này.
Không chỉ thu hút sinh viên của các trường tổ chức, sự kiện còn nhận nhiều quan tâm từ sinh viên các trường lân cận như Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Bách Khoa và Đại học Mở. Các sinh viên cũng chia sẻ về nguồn thu nhập hiện tại và cách họ quản lý tài chính cá nhân.
Tại Việt Nam, Home Credit hoạt động từ năm 2008, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng với mạng lưới đối tác rộng khắp và dịch vụ nhanh chóng. Home Credit cũng chú trọng vào việc giáo dục tài chính, đặc biệt là đối với sinh viên, nhằm giúp họ có kiến thức quản lý tài chính cá nhân từ sớm.
Đơn vị cũng đặt mục tiêu nâng cao kiến thức cho cộng đồng, góp phần xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện tại Việt Nam. Công ty đồng hành Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước xây dựng nội dung cho nhiều chương trình giáo dục tài chính như Đồng tiền thông thái, Tay hòm chìa khóa, Tiền khéo tiền khôn… Home Credit cũng đã phối hợp với các chuyên gia xuất bản cuốn sách Hiểu về tài chính.
Theo VTCNews