MB bổ nhiệm liền một lúc 3 nhân sự thế hệ 8x vào Ban điều hành

NHVN 18:05 19/08/2020

Cả 3 nhân sự mới trong Ban điều hành MB đều có trên 10 năm công tác tại ngân hàng này.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - mã chứng khoán MBB) vừa phát đi thông tin cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu trở thành "ngân hàng thuận tiện nhất", bám sát phương châm "củng cố nền tảng và chuyển đổi số, tăng trưởng toàn diện, hiệu quả và bền vững", trong đó "ngân hàng số" là mục tiêu, chuyển dịch tiên quyết, Hội đồng quản trị MB đã bổ nhiệm 3 thành viên Ban điều hành. Các nhân sự này thuộc thế hệ 8x, có thời gian gắn bó lâu dài với MB, có trình độ học vấn cao và khả năng làm việc quốc tế, được kỳ vọng sẽ có những đóng góp hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi số tại MB thời gian tới.

Cụ thể, ông Phạm Như Ánh sinh năm 1980, gắn bó với MB trên 15 năm, từng kinh qua các vị trí Giám đốc MB Bình Định, Giám đốc MB Bắc Sài Gòn. Ông có trình độ thạc sỹ, chuyên ngành quản trị kinh doanh và nhiều năm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong năm 2019- 2020, khối khách hàng doanh nghiệp lớn (CIB) do ông Ánh phụ trách luôn là khối kinh doanh dẫn đầu về kết quả và hiệu quả hoạt động ở MB.

Ngoài phụ trách khối CIB, theo giới thiệu của ngân hàng, ông Phạm Như Ánh hiện là một trong những nhân tố đóng vai trò chủ chốt thực thi dự án Smart RM (Quản lý bán hàng thông minh), theo đó đã chỉ đạo thành công dự án ra mắt Phần mềm Smart RM (do MB xây dựng và là tổ chức tín dụng đầu tiên trên thị trường triển khai) nhằm cung cấp cho đội ngũ bán hàng công cụ bán hàng hiện đại, chuyên nghiệp. Ngoài ra, ông Ánh đang là thành viên của Văn phòng chuyển đổi tại MB - thực hiện các dự án hợp tác giữa MB và IBM – đối tác công nghệ hàng đầu thế giới.

Ông Vũ Thành Trung, sinh năm 1981, trình độ thạc sỹ, chuyên ngành quản trị kinh doanh. Ông Trung có thời gian công tác tại MB Group trên 10 năm, trước đó từng làm Phó Giám đốc đầu tư, Phó tổng giám đốc MBCapital. Năm 2017, ông Trung được giao trọng trách tổ chức các hoạt động Ngân hàng số tại MB và là Giám đốc Khối Ngân hàng số từ tháng 01/2019.

Khối Ngân hàng số MB do ông Trung phụ trách đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như số lượng giao dịch hiện đạt tới 5 triệu giao dịch/ngày; Đặc biệt, cuối tháng 6 vừa qua App MBBank đã vượt qua nhiều app nổi tiếng để leo lên Top 1 trên App Store Việt Nam và duy trì Top 2 Finance App. Ông Vũ Thành Trung hiện còn là Giám đốc nhóm dự án thành phần "Thấu hiểu khách hàng và bán hàng thông minh" trong các dự án chuyển đổi thuộc văn phòng chuyển đổi số, đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT của Công ty chứng khoán MBS.

Nhân sự trẻ nhất được HĐQT MB bổ sung vào Ban điều hành là ông Vũ Hồng Phú, sinh năm 1983. Ông Phú làm việc tại MB đến nay tròn 12 năm, trình độ thạc sỹ Kinh tế Ngân hàng và Tài chính. Ông được ghi nhận là nhân tố trẻ thực hiện xuất sắc các vị trí công việc như Chánh Văn phòng HĐQT MB, Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas - 1 trong 3 công ty bảo hiểm có doanh thu khai thác mới qua kênh Bancassurance cao nhất hiện nay. Ông Phú đồng thời còn kiêm nhiệm là Phó Chủ tịch HĐQT công ty Bảo hiểm Quân đội MIC.

Với quyết định bổ sung 3 nhân sự mới, Ban điều hành MB hiện có 11 thành viên, Tổng giám đốc là ông Lưu Trung Thái, 5 Phó tổng giám đốc và 5 thành viên Ban điều hành. MB kỳ vọng đội ngũ Ban điều hành mới sẽ có đủ tâm, trí và lực, góp phần nâng cao năng lực quản trị và trẻ hóa đội ngũ điều hành tại MB, là những nhân tố quan trọng giúp MB hiện thực hóa mục tiêu Top 5 các ngân hàng thương mại về chất lượng hoạt động và hiệu quả, dẫn đầu về ứng dụng số.

Theo CafeF

Link gốc : https://cafef.vn/mb-bo-nhiem-lien-mot-luc-3-nhan-su-the-he-8x-vao-ban-dieu-hanh-20200818220403716.chn

Bạn đang đọc bài viết MB bổ nhiệm liền một lúc 3 nhân sự thế hệ 8x vào Ban điều hành tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức