Sacombank đình chỉ công tác 3 cán bộ Phòng giao dịch Cam Ranh

NHVN 09:16 10/11/2022

Chiều 6/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín - Sacombank

vừa đình chỉ công tác, cho nghỉ 3 cán bộ Phòng giao dịch Cam Ranh vì liên quan hoạt động vay vốn ở bên ngoài rồi vỡ nợ. Vụ việc cũng được chuyển cho cơ quan công an.

Trước đó, trong mấy ngày qua, một số người dân địa phương tập trung trước Phòng giao dịch của Sacombank tại thành phố Cam Ranh, nguy cơ gây mất trật tự. Qua nắm thông tin, 3 cán bộ phòng giao dịch gồm trưởng và 2 phó phòng giao dịch đã lấy tư cách cá nhân để vay vốn trong các cán bộ ngân hàng và khách hàng để đầu tư bất động sản, tiêu dùng cá nhân.

sacombank-1667794358.jpg Người dân tập trung trước trụ sở Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh

Khi đến hạn trả tiền, những người vay tiền không có khả năng chi trả nên bị người cho vay tố cáo. Sacombank đã đình chỉ công tác, cho nghỉ 3 cán bộ Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh. Vụ việc này liên quan nhiều cá nhân, có dấu hiệu hình sự nên phía ngân hàng đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an điều tra theo thẩm quyền.

Về phía quyền lợi khách hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo Sacombank Chi nhánh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động. Nếu cán bộ ngân hàng sai tức là lợi dụng tín nhiệm của ngân hàng, chiếm dụng tiền của khách hàng liên quan đến ngân hàng thì ngân hàng có trách nhiệm hoàn trả.

Ông Đỗ Trọng Thảo, Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Ba cán bộ vay mượn tới giờ không trả được, người dân kéo đến đòi. Trước mắt, ngân hàng cho kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, nếu như cái nào liên quan đến trách nhiệm ngân hàng thì ngân hàng sẽ trả lại cho người dân. Cái nào đơn thuần là quan hệ vay mượn giữa 3 người đó với người dân, sẽ giao cho cơ quan cảnh sát điều tra đề xuất hướng xử lý"./.

Link gốc : https://vov.vn/xa-hoi/sacombank-dinh-chi-cong-tac-3-can-bo-phong-giao-dich-cam-ranh-post982251.vov

Bạn đang đọc bài viết Sacombank đình chỉ công tác 3 cán bộ Phòng giao dịch Cam Ranh tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức