Fecredit vẫn lãi hàng nghìn tỷ sau vụ 'trả nợ bằng cái chết'

TCDN 16:17 25/08/2020

Sau “vụ trả nợ bằng cái chết”, FE Credit vẫn lãi 2.400 tỷ đồng

Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) vừa công bố kết quả kinh doanh với lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm tăng 13% so với cùng kỳ, đạt 2,400 tỷ đồng. Tính đến 30/6/2020 tổng giá trị khoản vay của Công ty đạt 60,200 tỷ đồng, tăng 3.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế của FE Credit 6 tháng đầu năm tăng 13% so với cùng kỳ, đạt 2,400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của quý 2/2020 đạt 1,500 tỷ đồng.

Trong danh mục sản phẩm của FE Credit, thẻ tín dụng có mức tăng trưởng cao nhất với tổng dư nợ của thẻ tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong thời gian giãn cách xã hội, có sự gia tăng nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng, đặc biệt là đối với mảng mua sắm trực tuyến và hàng tiêu dùng nên tính đến cuối tháng 6/2020, tổng số thẻ tín dụng đang hoạt động tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ an toàn vốn duy trì ở mức 22%.

Trước đó, dư luận xã hội đã “nóng lên” chuyện khách hàng trả nợ cho Fe Credit bằng cách tìm cái chết

Cụ thể, Sự việc liên quan đến thông tin ông Lê Thành Tâm (TP HCM) tìm cái chết vì vay nợ của Fe Credit và bị đe dọa thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Ngày 19/6/2020, ông Tâm đã bị một nhóm đối tượng côn đồ công khai đến nhà đòi nợ đe dọa, chửi bới, hành hung và áp tải vợ chồng ông Tâm về trụ sở Công ty để tiếp tục uy hiếp trong nhiều giờ nhưng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng không có mặt can thiệp.

Các đối tượng côn đồ còn đe dọa nếu ông Tâm không trả tiền trước ngày 22/6/2020 chúng sẽ giết ông Tâm. Bế tắc trong việc trả nợ, ngày 21/6/2020, ông Tâm đã tự vẫn.

Sự việc đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dự luận và đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ hành vi, xử lý nghiêm việc làm có tính chất coi thường pháp luật của các đối tượng đã đe dọa để đòi nợ người đàn ông nêu trên, gây ra sự việc dau lòng.

Trong sự việc này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã có văn bản yêu cầu UBND TP HCM chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin “Trả nợ cho Fe Credit bằng cách tìm cái chết” và “Đòi nợ kiểu bất lương, có dấu hiệu bắt cóc con nợ” được đăng tải trên một số báo điện tử vào ngày 25/6/2020 phản ánh tình trạng nhiều người sau khi vay tiền của Công ty tài chính Fe Credit đã lâm vào cảnh “tan cửa nát nhà”, trong đó cụ thể là trường hợp của ông Lê Thành Tâm.

Ngoài ra, cơ quan Thanh tra, giám sát (Ngân hàng Nhà nước) cũng yêu cầu xử lý nghiêm trách nhiệm tổ chức, cá nhân tại FE Credit nếu có vi phạm liên quan tới vụ khách hàng tự tử.

Bạn đang đọc bài viết Fecredit vẫn lãi hàng nghìn tỷ sau vụ 'trả nợ bằng cái chết' tại chuyên mục Báo cáo tài chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Báo cáo tài chính