Hà Nội tiếp nhận gần 117 nghìn hồ sơ quyết toán thuế TNCN

nguyễn triệu 14:51 01/04/2021

Cục Thuế Hà Nội cho biết, đến ngày 31/3/2021, đã có trên 115.000 hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (QTT TNCN) do tổ chức chi trả kê khai qua hệ thống eTax, đạt trên 95% số lượng hồ sơ dự kiến.

Theo Cục Thuế Hà Nội, lượng hồ sơ cá nhân trực tiếp QTT (không tính hồ sơ QTT của cá nhân có số thuế đề nghị hoàn), mới chỉ đạt 3,4% số lượng hồ sơ dự kiến, thấp hơn 82% so với cùng kỳ.

Giải thích lý do về tình trạng này, đại diện Cục Thuế Hà Nội cho rằng, do hạn nộp đối với đối tượng này được lùi lại 1 tháng so với quy định trước đây. Ngay từ đầu năm 2021, Cục Thuế đã tích cực tuyên truyền sâu rộng nội dung này trên các kênh thông tin để người nộp thuế (NNT) là cá nhân nắm bắt kịp thời, tránh tình trạng NNT vẫn thực hiện nộp hồ sơ theo thời hạn cũ dẫn đến tình trạng quá tải tại Bộ phận “Một cửa” cơ quan thuế vào ngày cuối tháng 3.

Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết, mặc dù số lượng hồ sơ quyết toán thuế trên địa bàn lớn, tuy nhiên, tại các điểm tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế ngày 31/3/2021 trên địa bàn Hà Nội vẫn thông thoáng, thủ tục tiếp nhận hồ sơ nhanh gọn và không xảy ra tình trạng quá tải.

Hà Nội nhận hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 2020.


Để có được kết quả này, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều phương án, giải pháp.

Cụ thể, Chương trình “Tăng cường hỗ trợ NNT thực hiện quyết toán thuế năm 2020” được xây dựng chi tiết trên cơ sở rút kinh nghiệm các năm trước, Cục Thuế Hà Nội rà soát, phân loại đối tượng hỗ trợ, tập trung vào những đối tượng các năm trước có tỷ lệ nộp muộn cao để hướng dẫn và đôn đốc hoàn thiện hồ sơ, nộp kịp thời. Công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT được đẩy mạnh một cách thiết thực, hiệu quả và sáng tạo với nhiều nội dung và hình thức như đăng tải website, in tài liệu tuyên truyền, xây dựng video, clip sống động ngắn gọn, đăng tải youtube, facebook, gửi thông tin trực tiếp đến zalo NNT, tin nhắn đến số điện thoại cá nhân trực tiếp, gửi thư điện tử…

Cục Thuế Hà Nội cho biết, theo quy định mới tại Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, đối với cá nhân trực tiếp quyết toán với cơ quan thuế, hạn nộp hồ sơ được lùi lại 1 tháng so với quy định trước đây (hạn nộp 4/5/2021). Do đó, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai tháng đồng hành cùng NNT năm 2021 dài hơn mọi năm để hỗ trợ. Tuy nhiên, cá nhân nên có kế hoạch chủ động nộp hồ sơ sớm, tránh nộp hồ sơ vào những ngày cuối thời hạn dẫn đến ùn tắc, chờ đợi, mất thời gian.

Đồng thời, cơ quan thuế cũng khuyến cáo tổ chức chi trả thu nhập sớm cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN để các cá nhân chủ động thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế của mình.

Riêng đối với cá nhân nộp hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân không bị khống chế thời hạn nên nộp hồ sơ sau ngày 4/5/2021.

Đặc biệt năm nay, để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế là cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2020, Cục Thuế Hà Nội tích cực tuyên truyền, khuyến khích người nộp thuế là các cá nhân đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế. Các cá nhân dù đã đến trực tiếp quyết toán thuế cũng được cán bộ tại Bộ phận “Một cửa” hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử để thuận tiện giao dịch với cơ quan thuế những năm tiếp theo.

Theo tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/ha-noi-tiep-nhan-gan-117-nghin-ho-so-quyet-toan-thue-tncn-d19967.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tiếp nhận gần 117 nghìn hồ sơ quyết toán thuế TNCN tại chuyên mục Báo cáo tài chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Báo cáo tài chính