Phiên đầu tuần, giá vàng có tăng mạnh như dự báo?

NHVN 10:44 05/07/2021

Giá vàng hôm nay 5/7 được dự đoán sẽ tăng giá do đồng USD yếu đi, lực mua trú ẩn tài sàn gia tăng và lo ngại về diễn biến lây lan nhanh của biến chủng COVID-19.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.785 USD/ounce, gần như không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 2,1 USD lên 1.778,9 USD/ounce.

Giá vàng tuần qua đã gây thất vọng cho không ít nhà đầu tư khi không thể phá vỡ ngưỡng quan trọng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/7 được dự đoán sẽ tăng giá. (Ảnh minh họa)

Xu hướng tăng giá của vàng do lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm và chỉ số giá đồng USD giảm. Lợi suất kho bạc Mỹ và đồng đô la đồng loạt giảm sau báo cáo, hỗ trợ giá vàng phục hồi.

Giá vàng đã chịu sức ép trước bình luận của các quan chức Fed về khả năng tăng lãi suất vào năm 2023 cũng như bắt đầu thu hẹp chương trình mua trái phiếu.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell cho biết khi nền kinh tế tiếp tục mở cửa trở lại, sự thay đổi về nhu cầu có thể lớn và nhanh chóng, và những trở ngại, khó khăn trong tuyển dụng lao động cũng như các ràng buộc khác có thể tiếp tục hạn chế mức độ điều chỉnh nhanh chóng của nguồn cung khiến khả năng lạm phát có thể trở nên cao hơn và dai dẳng hơn.

Trong tuần qua, nhiều thông tin kinh tế Mỹ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư đã được công bố. Theo đó, Bộ Lao động Mỹ thông báo nước này có thêm 850.000 việc làm mới trong tháng 6.

Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ trong tháng 6 tăng lên mức 5,9% từ 5,8% của tháng trước và cao hơn hẳn so với kỳ vọng 5,6% của giới chuyên gia. Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ có thể sẽ ảnh hưởng đến định hướng chính sách tiền tệ của FED, những điều này đều có tác động đến xu hướng giá vàng.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 13 chuyên gia trên phố Wall, thì có 9 người dự báo vàng sẽ tăng giá, không có ai nhận định giá vàng giảm và như vậy có 4 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 256 người tham gia, thì hơn 49% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 26% cho rằng giá vàng giảm và 25% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng chốt phiên cuối tuần được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,22 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,20 triệu đồng/lượng.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/phien-dau-tuan-gia-vang-co-tang-manh-nhu-du-bao-d22353.html

Bạn đang đọc bài viết Phiên đầu tuần, giá vàng có tăng mạnh như dự báo? tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh