Giá vàng tuần mới: Lạc quan tiến đến ngưỡng cao hơn

NHVN 10:34 06/09/2021

Giá vàng hôm nay 6/9 tiếp tục trụ vững ở ngưỡng cao sau khi Mỹ công bố số lượng việc làm mới thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, giữa lúc số ca nhiễm Covid-19 mới tăng vọt.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.828 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng 18,3 USD lên 1.827,7 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch với vàng SJC trong nước khoảng gần 6,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 6/9 tiếp tục trụ vững ở ngưỡng cao. (Ảnh minh hoạ)

Theo Bộ Lao động Mỹ, số việc làm trong tháng 8 thấp nhất trong vòng bảy tháng qua do việc tuyển dụng trong lĩnh vực giải trí và dịch vụ bị đình trệ giữa bối cảnh dịch bùng phát mạnh trở lại. Cụ thể, báo cáo của Bộ Lao Động Mỹ cho thấy chỉ có 235.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 8/2021, thấp hơn rất nhiều so với với dự báo là 720.000 việc làm.

Đối với nhiều nhà kinh tế, báo cáo việc làm tích cực trong tháng 8 khiến đồng USD giảm và giá vàng đã tăng. Các nhà phân tích cho biết, giá vàng đang có con đường quay trở lại 1.900 USD/ounce.

Ảnh hưởng sâu sắc nhất của báo cáo trên là khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phải giữ các kế hoạch tài chính hiện tại và trì hoãn kế hoạch giảm dần nguồn cung tiền trị giá 120 tỷ USD/tháng đến hết năm nay, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế Mỹ sớm hồi phục do tác động của đại dịch.

Những yếu tố này sẽ có tác động cực kỳ tích cực đến tài sản trú ẩn an toàn như vàng vì nhiều lý do, trong đó, các dữ liệu cập nhật bi quan hơn nhiều so với kỳ vọng đã khiến giới đầu tư buộc phải tính đến vàng trong giỏ tài sản của mình.

Mỹ dự chi tổng cộng 24,2 tỷ USD để phát triển và thử nghiệm các loại vaccine mới đối phó với các loại virus khác và cải thiện năng lực phân phối và sản xuất vaccine.

Kết quả khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall cho thấy, 10 người dự báo vàng tăng giá, có 2 người nhận định giá vàng sẽ giảm, như vậy, có 3 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến với 637 người tham gia cho thấy, 65% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 19% cho rằng giá vàng giảm và 16% có quan điểm giá sẽ ít thay đổi.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gia-vang-tuan-moi-lac-quan-tien-den-nguong-cao-hon-d23844.html

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần mới: Lạc quan tiến đến ngưỡng cao hơn tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh