Khách hàng “tố” TNR Holdings lừa đảo tại TNR Stars Đồng Văn. Tại sao?

NHVN 06:16 01/07/2020

Mới đây, hàng trăm khách hàng mua đất tại dự án TNR Star Đồng Văn (Hà Nam) đã tụ tập tại trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (gọi tắt là “TNR Holdings”)

Cam kết 1 tháng – thực hiện 3 năm…

Ngày 22/6, giữa cái nóng như đổ lửa của thủ đô Hà Nội, hàng trăm người dân tụ tập, căng băng rôn phản đối trước trụ sở công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings) tại 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Họ đều là khách hàng của dự án TNR Star Đồng Văn – những người đã ký hợp đồng mua bán và thực hiện đóng 95% giá trị hợp đồng chuyển nhượng nhưng đến hiện nay vẫn không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở.

--

Khách hàng mua đất tại dự án TNR Star Đồng Văn căng băng rôn đòi TNR Holdings trả quyền lợi.

Theo tìm hiểu, dự án TNR Star Đồng Văn (Thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) có diện tích 46 ha bao gồm 66 lô biệt thự và 1570 lô liền kề có giá bán từ 7 - 12 triệu/m2 (Tổng giá trị từ 500 triệu - 2 tỷ đồng/lô) do Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam (HNC) làm chủ đầu tư, Công ty TNR Holdings là đơn vị triển khai dự án.

Nhiều khách hàng của dự án này cho biết, Điều 5 của hợp đồng về bàn giao lô đất trên thực địa, sau khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán 95% tổng giá trị chuyển nhượng chủ đầu tư sẽ bàn giao lô đất trên thực địa cho khách hàng, thời hạn bàn giao dự án có thể sớm hơn hoặc muộn hơn tuỳ theo tình hình thực tế.

Về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cũng được hợp đồng nêu rõ sau khi khách hàng nhận bàn giao lô đất trên thực địa và hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo tiến độ quy định tại hợp đồng và cung cấp đầy đủ hồ sơ giấy tờ, thông tin theo quy định chủ đầu tư sẽ tiến hành các thủ tục xin cấp sổ đỏ.

Tuy nhiên, sau khi ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đóng đủ 95% giá trị hợp đồng khách hàng vẫn không được bàn giao đất để thi công xây dựng. Chủ đầu tư bội tín khiến khách hàng bức xúc liên tục gửi kiến nghị đến chủ đầu tư và nhiều cơ quan chức năng.

Giữa cái nóng hơn 40 độ C tại Hà Nội, khách hàng TNR Holdings vẫn phải tập trung để đòi quyền lợi của mình tại dự án TNR Star Đồng Văn.

Anh T. một khách hàng có mặt tại trụ sở phản đối TNR Holdings cho biết: "Người dân mua đất tại dự án TNR Star Đồng Văn (Hà Nam) đã đóng đủ 95% giá trị hợp đồng nhưng cho đến nay vẫn chưa được bàn giao đất để thi công xây dựng. Dự án được CĐT phân lô, bán nền bằng hình thức hợp đồng đặt chỗ ngay từ khi còn đang tranh chấp giữa chủ dự án cũ và mới".

Trao đổi với PV, người dân cho biết, trước đó, chủ đầu tư đã họp với đông đảo khách hàng mua đất tại dự án. Sau cuộc họp này, phía chủ đầu tư ra thông cáo báo chí cho biết đối với những khách hàng tiếp tục đồng hành cùng dự án thì chủ đầu tư sẽ tiếp tục hỗ trợ mức lãi suất 7% trên toàn bộ số tiền khách hàng đã đóng theo tiến độ hợp đồng kể từ ngày 1/7/2019 cho đến khi đủ điều kiện xây dựng công trình.

Tuy nhiên, sau đó chủ đầu tư chỉ chi trả mức lãi suất nói trên trong vài tháng của năm 2019, từ đầu năm 2020 đến nay, người dân không được chủ đầu tư chi trả số tiền trên. Và cho đến thời điểm này, những người dân ở đây vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên chưa thể xây nhà.

Mòn mỏi chờ chính quyền?

Những phản ánh của khách hàng tại dự án TNR Stars Đồng Văn liệu có vô căn cứ? Khi nhìn vào thực trạng của một dự án được khu đô thị sinh thái kiểu mẫu mang thương hiệu TNR Holdings Việt Nam sau nhiều năm triển khai thì ai cũng sẽ có câu trả lời cho câu hỏi này.

Dự án TNR Stars Đồng Văn giờ vẫn chỉ là khoảng đất mênh mông đầy cây và cỏ dại.

Một khu đô thị, dự án được giới thiệu với những lời có cánh như in đậm triết lý phát triển bền vững về nơi an cư đẳng cấp, tiện ích khép kín, đỉnh cao thiết kế, độc đáo về kiến tạo cảnh quan... nhưng cho đến nay chỉ toàn cỏ dại mọc um tùm. Suốt nhiều năm, từ thời điểm khách hàng giao dịch, họ vẫn chưa biết “mặt ngang – mũi dọc” tấm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình ra sao, mọi nhu cầu xây dựng nhà ở, kinh doanh đều không thể thực hiện.

Những khách hàng của dự án này cho biết, dù đã rất nhiều lần gửi đơn kiến nghị, làm việc với chính quyền địa phương sở tại nơi vị trí dự án nhưng từ huyện tới tỉnh đều không có câu trả lời thỏa đáng, không giải quyết được vấn đề. Chính quyền cũng không đưa ra được thời gian cụ thể có thể hoàn thiện pháp lý cho người dân để họ có thể chính thức là chủ sở hữu mảnh đất của mình. Nhiều lần làm việc không giải quyết được vấn đề khiến khách hàng ngày càng thêm bức xúc.

Những tập đơn của người dân được gửi đi khắp mọi nơi mà vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Cũng liên quan đến lùm xùm tại dự án TNR Stars Đồng Văn này, giữa năm 2019, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của công dân về việc chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn và cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam chưa làm thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân.Tuy nhiên, đến thời điểm này, câu chuyện đúng sai giữa các bên vẫn chưa được làm sáng tỏ, người dân cũng chưa có câu trả lời thỏa đáng. Để rồi cuối cùng, những người dân, những người công nhân, khách hàng của dự án TNR Stars Đồng Văn là những người chịu thiệt, phải tiếp tục “mòn mỏi” chờ đợi…

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin./.

Theo Thương Trường

Link gốc : https://thuongtruong.com.vn/kinh-te/bat-dong-san/vi-sao-khach-hang-to-tnr-holdings-lua-dao-tai-tnr-stars-dong-van-31515.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng “tố” TNR Holdings lừa đảo tại TNR Stars Đồng Văn. Tại sao? tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản
Ngay sau đợt giãn cách xã hội do Covid-19, nhà ở xã hội đang trở thành điểm sáng thu hút khi liên tục đón các thông tin tích cực từ phía chủ đầu tư cũng như Chính phủ thông qua nghị quyết 41/NQ-CP ban