Nhiều địa phương không đăng công khai quy hoạch

NHVN 17:58 30/10/2021

Bộ Xây dựng nêu tên một số địa phương như Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Dương, Hà Nam, Bình Thuận, Gia Lai, Hậu Giang, Sóc Trăng... chưa thực hiện đăng tải công khai quy hoạch.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi các địa phương liên quan tới việc thực hiện đăng tải thông tin hồ sơ đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị Việt Nam lên cổng thông tin điện tử.

Cơ quan này cho biết, Bộ đã có văn bản ngày 2/3 gửi các địa phương đề nghị UBND các tỉnh thành đăng tải thông tin hồ sơ quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị lên cổng thông tin điện tử về quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị.

Nhiều địa phương chưa công khai thông tin quy hoạch (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số địa phương chưa thực hiện hoặc đăng tải với số lượng rất hạn chế.

Cụ thể, toàn quốc hiện có 53 tỉnh, thành phố đã thực hiện việc đăng tải, với tổng số 1.087 hồ sơ đồ án quy hoạch. Đồng thời, có 10 địa phương chưa thực hiện việc đăng tải.

Một số địa phương như Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Dương, Hà Nam, Bình Thuận, Gia Lai, Hậu Giang, Sóc Trăng... chưa thực hiện việc đăng tải công khai thông tin.

Trong khi đó, nhiều địa phương đăng tải với số lượng rất hạn chế chỉ 1 đồ án quy hoạch như An Giang; Khánh Hòa; Bắc Kạn; Bến Tre; Cao Bằng; Nghệ An; Sơn La…

Theo đánh giá của giới chuyên gia, không thể phủ nhận rằng, những khu vực có quy hoạch trung dài hạn thì sốt đất xảy ra là do sự kỳ vọng của nhà đầu tư giá đất tăng theo cơ sở hạ tầng là hoàn toàn hợp lý. Nhưng khi quy hoạch chưa công bố rõ ràng, cùng với sự thay đổi điều chỉnh quy hoạch liên tục thì đó là cơ sở để giới đầu cơ tạo ra các cơn sốt ảo.

Chính vì vậy, việc công khai thông tin quy hoạch của địa phương sẽ giúp các nhà đầu tư, người dân nắm bắt được thông tin quy hoạch, tránh được tình trạng sốt đất cục bộ tại một số tỉnh, thành phố như hồi đầu năm.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/nhieu-dia-phuong-khong-dang-cong-khai-quy-hoach-d25190.html

Bạn đang đọc bài viết Nhiều địa phương không đăng công khai quy hoạch tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản