Bán 'chui' 2,6 triệu cổ phiếu LDG, Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng bị phạt thế nào?

NHVN 11:23 28/08/2023

Với việc không báo dự kiến giao dịch bán 2,6 triệu cổ phiếu LDG, ông Nguyễn Khánh Hưng bị phạt tiền hơn 520 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 4 tháng.

Ngày 25/8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư LDG (MCK: LDG) do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Theo đó, ông Hưng bị phạt tiền hơn 520 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 4 tháng.

Trước đó, ông Hưng đã bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG trong phiên 15/8/2023 nhưng ông không báo cáo HoSE về dự kiến giao dịch.

ban-chui-2-6-trieu-co-phieu-ldg-chu-tich-nguyen-khanh-hung-bi-phat-the-nao-1693015514.jpg
Ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư LDG

Ngay trong ngày 15/8, HoSE đã thông báo huỷ bỏ giao dịch này theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành theo Quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31/3/2022 của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Đồng thời có công văn yêu cầu ông Nguyễn Khánh Hưng giải trình về vi phạm. HoSE cũng có văn bản gửi VDSC phối hợp thực hiện biện pháp kiểm soát thông tin trước giao dịch của ông Hưng.

Sau thông báo của HoSE, các công ty chứng khoán thành viên đã thông báo đến các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu LDG của ông Nguyễn Khánh Hưng đăng ký trước 13h ngày 17/8 để lập danh sách hoàn tiền vào tài khoản.

Được biết, hơn 2,6 triệu cổ phiếu được Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng bán thông qua hình thức khớp lệnh trực tiếp trên sàn. Với giá tham chiếu 6.360 đồng/cổ phiếu, nếu không bị cơ quan quản lý thị trường chứng khoán hủy bỏ giao dịch, ông Hưng có thể nhận về gần 17 tỷ đồng khi bán số cổ phiếu nói trên.

Trong công văn giải trình gửi HoSE sau đó, Chủ tịch LDG cho biết từ ngày 8/8 đến 15/8, ông có một số chuyến công tác xa nên đã thực hiện "thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ" và giao cho thư ký công bố thông tin theo quy định.

Ông Hưng cho hay, do thư ký là nhân sự mới, chưa nắm quy định nên đã dẫn đến sai sót, chậm trễ trong quá trình công bố thông tin. Ngay sau khi quay lại chuyến công tác hôm 15/8, ông Hưng phát hiện các sai sót và đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định.

Chủ tịch LDG cũng khẳng định việc giao dịch cổ phiếu này thuộc về riêng cá nhân ông, không phải là giao dịch cổ phiếu do công ty sở hữu và không liên quan đến các quyền lợi của LDG.

Đồng thời, giao dịch này cũng không liên quan đến các quyền lợi giữa công ty với các đối tác, khách hàng. Ông Hưng nói sẽ chấp hành các quyết định xử phạt hành chính liên quan đến sai sót trên.

Tại ĐHĐCĐ thường niên lần thứ ba tổ chức ngày 23/8 vừa qua, ông Hưng đã gửi lời xin lỗi đến cổ đông công ty về việc “bán chui” cổ phiếu. Ông cho biết thêm thời gian qua công ty gặp khó khăn, ông và ban điều hành đã dùng tài sản cá nhân để hỗ trợ.

Với bị hủy bỏ giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu, ông Nguyễn Khánh Hưng vẫn sở hữu hơn 10 triệu cổ phiếu LDG (tỷ lệ 3,92%).

Link gốc : https://antt.nguoiduatin.vn/ban-chui-26-trieu-co-phieu-ldg-chu-tich-nguyen-khanh-hung-bi-phat-the-nao-3712.html

Bạn đang đọc bài viết Bán 'chui' 2,6 triệu cổ phiếu LDG, Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng bị phạt thế nào? tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán