Chứng khoán nhiều rủi ro, nguy cơ giảm điểm trong tuần

TCDN 09:55 12/07/2021

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường chứng khoán tuần này tiềm ẩn nhiều rủi ro, có nguy cơ tiếp tục giảm về vùng giá thấp dưới 1.350 điểm.

Chứng khoán Việt Nam vừa trải qua tuần tồi tệ nhất từ cuối tháng 1 đến nay khi VN-Index mất 5,15%, xuống 1.374,14 điểm sau bốn phiên giảm và một phiên tăng.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), trong tuần giao dịch tiếp theo 12-16/7, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh về các vùng giá thấp hơn nhằm tìm kiếm lực cầu gia thấp.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, VN-Index không thể giữ vững vùng 1.374 và đã giảm điểm mạnh ở ngày thứ Sáu. Các chỉ báo như MACD, ADX đang phát tín hiệu suy giảm ngắn hạn. Điều này cho thấy VN-Index sẽ còn tiếp tục hướng xuống và mục tiêu ngắn hạn là 1.300-1.307.

Thị trường chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro (Ảnh minh họa)

Sau ít thời gian thăm dò cung cầu, VN-Index tiếp tục diễn biến tiêu cực trước ảnh hưởng của phiên sụt giảm mạnh gần đây. Chỉ số thêm lần nữa kiểm tra vùng 1.335 điểm, đồng thời thanh khoản tăng trở lại mức trung bình 50 phiên, cho thấy có sự giằng co mạnh tại vùng hỗ trợ này.

Tuy nhiên, nhìn chung áp lực bán có phần nhỉnh hơn dòng tiền hỗ trợ nên thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro suy yếu sau quá trình thăm dò trên mức 1.335 điểm. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và đề phòng rủi ro đến khi thị trường có tín hiệu hỗ trợ đủ tốt, đồng thời nên tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro để bảo toàn thành quả.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) thì cho rằng, VN-Index có tuần giảm mạnh sau ba tuần tăng điểm liên tiếp và hiện đã trượt xuống dưới ngưỡng 1.350. Chỉ số đang có khuynh hướng trở về kiểm tra lại vùng hỗ trợ xung quanh 1.320. ADX giữ ở quanh giá trị 34.5 đồng thời chỉ báo động lượng RSI đã rời khỏi vùng quá mua. Đường MACD hiện đang thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu. Ngưỡng hỗ trợ của chỉ số trong trung hạn là tại khu vực quanh 1.270 điểm, tương ứng với giá trị hiện tại của SMA20.

Theo BSC, VN-Index dường như đã hoàn thành sóng Elliott thứ (V) và chuyển sang giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn. Bên cạnh đó, việc thanh khoản thị trường hiện đang có chiều hướng giảm dần cho thấy các nhà giao dịch đang có tâm lý thận trọng nhất định ở thời điểm hiện tại.

BSC đánh giá, VN-Index trong tuần tiếp theo nhiều khả năng sẽ dao động trong khu vực 1.320-1.380 điểm. Mặt khác, việc các thị trường tài chính khác trên thế giới cũng đang ở trong trạng thái giảm điểm có thể ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/chung-khoan-nhieu-rui-ro-nguy-co-giam-diem-trong-tuan-d22506.html

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán nhiều rủi ro, nguy cơ giảm điểm trong tuần tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán