Cổ phiếu ngân hàng phiên 26/7: VCB nâng đỡ thị trường, giao dịch thỏa thuận diễn ra sôi động

Theo Hoàng Hà 10:58 27/07/2022

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là VCB giữ được đà tăng trọn vẹn đến cuối phiên và là mã ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường trong nước phiên này giảm điểm với điều đáng chú ý là diễn biến của thị trường trong nửa cuối phiên chiều. Thanh khoản cũng không tăng thêm khiến thị trường hụt hơi và giảm về ngưỡng hỗ trợ 1.185 điểm. Trong khi đó, khối ngoại vẫn là điểm sáng khi tiếp tục mua ròng.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE còn 8.070 tỷ đồng so với mức 8.760 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân gần 10.600 tỷ đồng ở tuần trước.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).
Đồ thị kỹ thuật VN-Index. (Nguồn: KBSV).

Phiên hôm nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng thể hiện khá tốt vai trò dẫn dắt ngay từ đầu phiên nhưng sau đó hạ nhiệt và phân hoá. Tính chung phiên hôm nay, nhóm này vẫn đóng góp 0,7 điểm phần trăm cho VN-Index và nằm trong số ít ngành giữ được sắc xanh.

Sau vài phiên giao dịch bùng nổ, cổ phiếu PGB trở về trạng thái quen thuộc với thanh khoản chỉ đạt trên 13.000 đơn vị cùng tỷ lệ tăng 2,3%.

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là VCB, cổ phiếu vốn hoá lớn nhất thị trường, giữ được đà tăng trọn vẹn đến cuối phiên và là mã ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số. Khối lượng giao dịch của mã này không quá vượt trội, chỉ trên 1 triệu đơn vị nhưng nghiêng hoàn toàn về bên bán.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố báo cáo tài chính với lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt hơn 17.373 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục giữ vị trí quán quân về lợi nhuận các ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại.

Một số cổ phiếu khác nỗ lực giữ được sắc xanh còn có LPB, BID, STB, SSB và VPB. Ngược lại, nhiều mã vốn hoá lớn đảo chiều giảm điểm so với phiên sáng như CTG, MSB, SHB, VIB, MBB...

Về thanh khoản, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn duy trì ở mức trên 1.100 tỷ đồng, tương tự phiên giao dịch hôm qua. Trong khi đó, giao dịch thoả thuận diễn ra khá sôi động với hơn 2.600 tỷ đồng cổ phiếu được sang tay. Giao dịch đáng chú ý nhất là cổ phiếu EIB với tổng giá trị 405,9 tỷ đồng, tương đương 11,8 triệu đơn vị.

Đối với khối ngoại, họ tiếp tục mua ròng nhẹ gần 57 tỷ đồng nhóm này. Nhà đầu tư nước ngoài gom mạnh một số mã VCB (23 tỷ đồng), LPB (20 tỷ đồng), CTG (9 tỷ đồng)...

Nhận định chứng khoán ngày 27/7/2022

(CTCK Asean - Aseansc): Thị trường tích lũy xung quanh đường MA20

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm nhẹ thứ 3 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng tiếp tục bao trùm thị trường khi nhà đầu tư chờ đợi quyết định của FED vào thứ Năm tuần này. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy xung quanh đường MA20 ngày trong một vài phiên tới, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.180 – 1.185 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.190 – 1.195 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

(CTCK BIDV – BSC): Xu hướng tích lũy trong ngưỡng 1.185-1.200 điểm

Thị trường giằng co trong cả phiên sáng quanh ngưỡng 1.190 điểm, sau đó giảm nhẹ trong phiên chiều và kết phiên tại mốc 1.185,07, giảm hơn 3 điểm so với ngày hôm qua. Tuy thị trường giảm điểm nhẹ nhưng số mã giảm áp đảo số mã tăng và có tận 14/19 ngành giảm điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại thị trường vẫn đang trong xu hướng tích lũy trong ngưỡng 1.185-1.200 điểm; trong ngắn hạn, thị trường vẫn có thể tiếp tục duy trì xu hướng này cho đến khi có dòng tiền vào và đẩy chỉ số bật lên.

(CTCK MB - MBS): Hạn chế lướt sóng

Thị trường giảm phiên hôm nay không nằm ngoài dự đoán khi giới đầu tư vừa dõi theo những diễn biến về số liệu kinh tế Mỹ quý II, vừa tiếp tục cuộc tranh luận về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất. Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay ngoài việc thanh khoản vẫn ở mức thấp thì diễn biến giảm của thị trường ở nửa cuối phiên chiều đến từ nhóm cổ phiếu đầu cơ bị bán mạnh là tác nhân chính khiến chỉ số VN-Index không thể giữ ngưỡng hỗ trợ 1.190 điểm.

Do đó thị trường khả năng sẽ kiểm nghiệm lại mức đáy ngắn hạn ở ngưỡng 1.150 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng khi biến động của thị trường đang tăng lên, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ngan-hang-phien-267-vcb-nang-do-thi-truong-giao-dich-thoa-thuan-dien-ra-soi-dong-141918.html

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu ngân hàng phiên 26/7: VCB nâng đỡ thị trường, giao dịch thỏa thuận diễn ra sôi động tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán