Giao dịch chứng khoán sáng 21/5: Chốt lời ROS, SHB tiếp tục bị bán tháo

NHVN 11:06 21/05/2020

Thanh khoản tăng vọt của ROS và áp lực xả hàng tại SHB đang được nhà đầu tư tập trung quan sát và giao dịch hơn cả.

Trong hôm qua, ngay sau khi mở cửa, chỉ số chủ yếu giằng co nhẹ quanh tham chiếu do sự phân hóa giữa các cổ phiếu lớn.

Lực cầu gia tăng sau giờ nghỉ trưa đã kéo nhiều mã tăng trở lại, trong đó có những mã nổi sóng lên mức giá trần, qua đó, kéo VN-Index đi lên dân đều và chốt phiên ở mức cao nhất ngày, lấy lại được mốc 850 điểm.

Theo KBSV thì chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm thử thách vùng kháng cự 86x trong những phiên tới, và chúng tôi lưu ý rủi ro sẽ bước vào nhịp điều chỉnh rõ nét nếu xuất hiện mẫu nến đảo chiều tại vùng kháng cự này, khi mà chỉ báo động lượng đã ở trong vùng quá mua.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 21/5, thị trường có sự tích cực về điểm số với việc VN-Index leo nhanh lên 860 điểm chỉ sau ít phút giao dịch.

Tuy nhiên, áp lực rung lắc cũng đã dần xuất hiện, khi chỉ số giảm nhanh về gần 855 điểm trước khi bật nhẹ trở lại sau hơn 1 giờ giao dịch.

Giữ cho chỉ số đang tăng, trong khi bảng điện tử khá phân hóa cùng thanh khoản chậm lại là một số mã lớn như SAB, GAS, VHM, BID, BVH, CTG…nhưng mức tăng cũng chỉ hơn 1,5%.

Giao dịch đáng kể tại ROS, sau phiên tăng kịch trần hôm qua đã tiếp tục nhích lên sắc tím, mặc dù cũng hạ thấp độ cao sau đó, nhưng thanh khoản chỉ trong nửa đầu phiên đã vượt cả phiên 20/5 với gần 16 triệu đơn vị khớp lệnh.

Trái lại, cổ phiếu LMH sau khi nhận quyết định của HOSE về việc bị hủy niêm yết bắt buộc đã giảm sàn ngay khi mở cửa về 1.000 đồng/cổ phiếu và dư bán sàn lên tới hơn 3,4 triệu đơn vị, trong khi khớp chỉ hơn 0,6 triệu đơn vị.

Trên sàn HNX, SHB vẫn đang bị xả không tiếc tay, khi cũng giảm về mức giá sàn từ sớm tại 11.800 đồng, khớp lệnh mặc dù tương đối cao với hơn 4 triệu đơn vị, nhưng khối lượng dư bán giá sàn đã vọt lên gần 17 triệu đơn vị.

Tiếp tục cập nhật...

Link gốc : https://tinnhanhchungkhoan.vn/chung-khoan/giao-dich-chung-khoan-sang-215-chot-loi-ros-shb-tiep-tuc-bi-ban-thao-327767.html

Bạn đang đọc bài viết Giao dịch chứng khoán sáng 21/5: Chốt lời ROS, SHB tiếp tục bị bán tháo tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]