SHS: Khả năng phục hồi của chỉ số VN-Index không cao

NHVN 13:56 16/01/2024

Chứng khoán SHS nhận định khả năng hồi phục của chỉ số VN-Index không cao trong ngày 15/1 do dòng tiền tích cực đang thiếu sự lan tỏa. Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 15/1.

Chứng khoán SHS

Trong ngắn hạn, mặc dù đà tăng của chỉ số VN-Index đang chững lại nhưng thị trường vẫn vận động chặt chẽ trên vùng hỗ trợ 1.150 điểm và quá trình test lại ngưỡng hỗ trợ kênh tích lũy trung hạn chưa xác nhận thành công.

Dù vậy, với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt, SHS kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ test thành công ngưỡng cản này để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp giảm sốc giai đoạn đầu phiên hôm 14/1, chỉ số VN-Index hồi phục về sát ngưỡng tham chiếu trước khi dần suy yếu và quay trở lại đà giảm điểm về cuối phiên. Lực cầu một lần nữa gia tăng vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, giúp cho nhóm ngành duy trì sắc xanh và tạo lực đỡ cho chỉ số, tránh được một phiên giảm sâu.

Tuy nhiên, áp lực bán chưa có dấu hiệu suy yếu lên các nhóm cổ phiếu còn lại, đặc biệt là nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Mặc dù cơ hội tiếp tục đi lên vẫn được để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp đặt tại mức 1.185 (+-10), khả năng hồi phục không cao do dòng tiền tích cực đang thiếu sự lan tỏa và rủi ro đảo chiều có thể gia tăng trong trường hợp nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh.

Nhà đầu tư chỉ nên tham gia mua trading tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.140 (+-5) và ngược lại, bán giảm tỷ trọng với các mã trong danh mục tại các nhịp tăng chớm vượt đỉnh/chạm kháng cự

Chứng khoán BIDV (BSC)

Dù lực bắt đáy đã xuất hiện ở ngưỡng 1.145, áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.160 cũng lớn và VN-Index đã thất bại trong việc vượt qua ngưỡng này hai lần trong phiên cuối tuần. Trong những phiên tới, chỉ số cần củng cố thêm tại ngưỡng 1.160 để lấy đà bật lên.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận tuần giao dịch giằng co khá căng thẳng. Xét khung đồ thị tuần, chỉ báo RSI đang bẻ ngang và MACD đang hướng lên từ vùng thấp cho tín hiệu thị trường đang điều chỉnh trước khi bước vào nhịp tăng điểm mới.

Theo: Tài chính doanh nghiệp

Bạn đang đọc bài viết SHS: Khả năng phục hồi của chỉ số VN-Index không cao tại chuyên mục Chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chứng khoán