EVN làm việc với người tố cáo Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4

THANH NIÊN 07:19 28/05/2021

Tối 26.5, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực VN (EVN) đã làm việc với ông N.V.K, nhân viên Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, để làm rõ nội dung người này tố cáo 1 số lãnh đạo nhà máy.

Cụ thể, tại 1 khách sạn thuộc TP.Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận), Đoàn công tác (gồm 9 thành viên) do Tổng giám đốc Tập đoàn EVN thành lập đã làm việc với ông N.V.K (nhân viên làm việc tại Phân xưởng nhiên liệu, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, đóng ở xã Vĩnh Tân, H.Tuy Phong, Bình Thuận) về nội dung tố cáo các sai phạm của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.
Đoàn cũng đã giải thích cho ông N.V.K rõ quyền và nghĩa vụ của người tố cáo theo Luật Tố cáo.
Ông N.V.K một lần nữa khẳng định, đơn gửi Tập đoàn EVN ngày 29.3.2021, tố cáo ông N.T.D và ông N.N.L (cấp trưởng, phó phòng của nhà máy) là do chính ông viết và ký tên. Các file ghi âm gửi kèm theo cũng chính do ông chủ động ghi âm và gửi kèm theo đơn tố cáo.

Lãnh đạo Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 bị tố cáo gì ?

Theo biên bản do Đoàn công tác của EVN lập tối 26.5, ông N.V.K tố cáo ông N.T.D đã chỉ đạo cấp dưới của mình lập khống các chứng từ lên đến trên 600 triệu đồng để vụ lợi cá nhân.
Trong đơn, ông N.V.K còn tố cáo ông N.N.L, cấp phó của ông N.T.D, được phân công kiểm soát tiêu hao nhiên liệu, biết ông D. lập khống chứng từ nhưng đã im lặng, không tố giác.
Ông N.V.K còn tố cáo “đường dây chạy việc làm tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 với giá từ 40 - 50 triệu đồng, đến 250 triệu đồng/người, tùy vào từng vị trí công tác".
Ngoài ra, ông N.V.K khẳng định, trong đơn tố cáo vào ngày 10.5.2021, gửi Tập đoàn EVN, ông còn tố cáo một lãnh đạo nhà máy đã “lạm dụng, tham nhũng quyền lực, đưa người nhà bên chồng, bên vợ, người thân vào nhà máy”; trong đó có cả con trai, em rể, em vợ, cháu dâu… vào nhà máy”, kèm theo các quyết định của cơ quan chức năng liên quan đến các nhân sự này.

Người tố cáo cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật

Trình bày với Đoàn công tác của EVN, ông N.V.K còn cho biết ngoài đơn đơn tố cáo trên, ông còn gửi đến cơ quan tố tụng của Bình Thuận và Ninh Thuận cùng lúc (Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 trực thuộc Tập đoàn EVN đóng ở Bình Thuận và có văn phòng tại Ninh Thuận - PV).
Cũng tại buổi làm việc, ông N.V.K còn cung cấp thêm cho đoàn một số tài liệu khác liên quan đến các nội dung tố cáo. Ông N.V.K cam kết các nội dung tố cáo là chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung tố cáo.
Đoàn công tác của EVN cũng đã tiếp nhận các nội dung tố cáo để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông N.V.K cho biết, sau khi tố cáo, hiện nay nhà máy bố trí cho ông “ngồi 1 mình 1 phòng và bị giám sát chặt”. Ông N.V.K còn cho biết thêm: “Đoàn công tác có vận động tôi chuyển nội dung tố cáo “đường dây chạy việc” từ hình thức tố cáo sang kiến nghị và phản ánh vì chứng cứ yếu”.
Trả lời PV Thanh Niên qua điện thoại, giám đốc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, ông Vũ Thanh Hải, cho biết: “Đoàn thanh tra, kiểm tra đã về làm việc tại nhà máy và tôi đang phải làm giải trình”. Đồng thời, ông Hải khẳng định: “Các nội dung tố cáo của ông N.V.K là thiếu chứng cứ, không đáng tin cậy…”.

Link gốc : https://thanhnien.vn/thoi-su/evn-lam-viec-voi-nguoi-to-cao-nha-may-nhiet-dien-vinh-tan-4-1389635.html

Bạn đang đọc bài viết EVN làm việc với người tố cáo Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tại chuyên mục Hồ sơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hồ sơ