Hàn Quốc đánh thuế thu nhập 20% với các giao dịch bằng tiền điện tử

NHVN 19:51 24/04/2021

Hàn Quốc cho biết từ năm tới, các giao dịch bằng tiền điện tử sẽ buộc phải khai báo với cơ quan thuế.

Thời gian gần đây giá trị giao dịch bằng tiền điện tử tại Hàn Quốc đã vượt ngưỡng 20.000 tỷ won/ngày (khoảng 17,9 tỷ USD).

Trong bối cảnh trên, Các cơ quan tài chính của Hàn Quốc cho biết sẽ đánh thuế thu nhập 20% với loại giao dịch này.

Từ năm 2022 giao dịch tiền ảo sẽ bị đánh thuế thu nhập 20% ở Hàn Quốc

Hàn Quốc cho biết quy định này sẽ được áp dụng từ năm 2022, các giao dịch bằng tiền điện tử sẽ buộc phải khai báo với cơ quan thuế.

Mặc dù có ý định đánh thuế đối với các giao dịch bằng tiền điện tử, song Hàn Quốc chưa có kế hoạch đưa ra quy định để bảo vệ các nhà đầu tư loại tiền này tránh khỏi gian lận.

Từ trước tới nay, Seoul xác định tiền ảo là "loại tài sản điện tử không có giá trị", và đưa ra rất ít quy định để quản lý.

Chủ nhiệm Ủy ban Dịch vụ tài chính (FSC) Eun Sung-soo cho rằng chính phủ không thể bảo vệ các nhà đầu tư vào tiền điện tử vì đây là "các thị trường đầu cơ mờ ám". Trong khi đó, Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc (BoK) Lee Ju-yeol cũng cho rằng đồng tiền điện tử khó có giá trị giao dịch hay thanh toán vì rất bất ổn.

Ngoài Hàn Quốc nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Anh và Đức, đều đã đánh thuế đối với các đầu tư bằng tiền điện tử.

Theo Doanh Nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/han-quoc-tuyen-bo-danh-thue-20-giao-dich-tien-ao-31375.html

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc đánh thuế thu nhập 20% với các giao dịch bằng tiền điện tử tại chuyên mục Góc nhìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc nhìn