Bộ GTVT yêu cầu các địa phương bỏ quy định cản trở lưu thông hàng hóa

NHVN 17:29 27/08/2021

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các các tỉnh, thành rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng tại Công điện số 1102/2021, văn bản số 1015/2021 của Thủ tướng về vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19, văn bản số 5187/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19.

Bộ GTVT yêu cầu các tỉnh, thành phố chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp; báo cáo kết quả rà soát về Bộ GTVT trước 15h ngày 28/8 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

Trước đó ngày 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 - chủ trì cuộc họp với với Thành ủy, UBND Tp.HCM và các bộ, ngành liên quan. Tại cuộc họp, UBND thành phố đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các tỉnh, thành phố thống nhất việc lưu thông hàng hóa.

Theo Bộ GTVT, hiện nay một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng yêu cầu thay thế lái xe của địa phương hoặc quy định giá trị hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 là 24 giờ hoặc 48 giờ ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ.

Bên cạnh đó, giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với sở công thương trước khi vào địa phương.

Thủ tướng đã yêu cầu các tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 1102/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT khẩn trương làm việc với các địa phương để thống nhất trong triển khai thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/bo-gtvt-yeu-cau-cac-dia-phuong-bo-quy-dinh-can-tro-luu-thong-hang-hoa-d23635.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT yêu cầu các địa phương bỏ quy định cản trở lưu thông hàng hóa tại chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Chính phủ - Bộ ngành
Vắc xin là vũ khí hiệu quả nhất để chống lại COVID-19, thế nhưng trên thế giới, thứ vũ khí đó đang không được phân bổ đồng đều. Các khoản quyên góp vắc xin theo cơ chế COVAX dù hào phóng đến đâu cũng