25 cảnh sát ở TP HCM bị đình chỉ công tác

VNEXPRESS 11:25 08/12/2020

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM, cho biết đã đình chỉ 25 cán bộ Công an phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, trong đó khởi tố 8 người.

"Những người bị khởi tố vì xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Hành vi đó phải được xử lý nghiêm khắc bằng pháp luật", thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết tại buổi họp báo về Kết quả công tác nổi bật của lực lượng công an trong năm 2020 do Bộ Công an tổ chức, chiều 7/12.

Gần hết cán bộ Công an phường Phú Thọ Hoà bị cho là có liên quan đến việc nhận tiền để thả người vi phạm. Trong 8 người bị bắt về hành vi Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ có ông Phạm Thanh Tuấn (nguyên thiếu tá, Trưởng Công an phường); Lê Văn Quý và Lê Văn Hoà (cùng nguyên trung tá, Phó Công an phường).

Thiếu tướng Lê Hồng Nam nói về việc đình chỉ công tác các cảnh sát vi phạm, chiều 7/12. Ảnh: Quốc Thắng.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam nói về việc đình chỉ công tác các cảnh sát vi phạm, chiều 7/12. Ảnh: Quốc Thắng.

Đối với chỉ huy các cấp của Công an quận Tân Phú, Công an TP HCM đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm quản lý về mặt hành chính, sau đó sẽ làm rõ có hay không sai phạm. "Vụ án mới được phát hiện, quá trình điều tra thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ mới xem xét, xử lý", tướng Nam nói.

Cũng tại buổi họp báo, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết công an nhân dân đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, vượt các chỉ tiêu Quốc hội đã đề ra trong công tác phòng chống tội phạm. Lực lượng công an đã mở 4 đợt cao điểm tấn công "đánh đúng, đánh trúng" vào các đường dây tội phạm; các vụ án nổi cộm, gây bức xúc dư luận đều được điều tra làm rõ.

Trong năm qua 14 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh; 181 người khác bị thương trong khi làm nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự và giúp người dân vượt qua khó khăn.

Thiếu tướng Tô Ân Xô tại buổi họp báo. Ảnh: Quốc Thắng.

Thiếu tướng Tô Ân Xô tại buổi họp báo. Ảnh: Quốc Thắng.

Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 76 diễn ra cùng ngày tại TPHCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả công tác của toàn ngành công an, Đảng ủy Công an Trung ương và công an các địa phương trong việc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước năm 2020 đầy khó khăn, gian khổ.

Ngoài việc thực hiện tốt vai trò nòng cốt giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, công an nhân dân là một trong những lực lượng trọng yếu trong mặt trận phòng chống Covid-19, thiên tai, tham gia cứu nạn, cứu hộ...

Đối với nhiệm vụ phòng chống tội phạm, Thủ tướng đánh giá lực lượng công an đã vượt các chỉ tiêu đề ra, khám phá nhanh các vụ án lớn, kéo giảm phạm pháp hình sự so với năm 2019. Trong đó nổi bật là đấu tranh với tội phạm ma túy, "tín dụng đen", đánh bạc trực tuyến, gian lận thương mại...

Về việc Bộ Công an vừa ra mắt Cổng dịch vụ công, Thủ tướng cho đây là những việc làm làm thay đổi căn bản công tác quản lý dân cư, liên quan rất lớn đến quyền lợi của người dân.

Bạn đang đọc bài viết 25 cảnh sát ở TP HCM bị đình chỉ công tác tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự
Ghi nhận từ đầu năm đến nay đã xảy ra hàng loạt vụ cướp ngân hàng, và riêng trong 1 tháng qua đã xảy ra tới 4 vụ. Một số vụ cướp được nhân viên và bảo vệ ngân hàng ngăn chặn lập tức