Bách Hóa Xanh bị chỉ trích tăng giá hàng hóa mùa dịch để kiếm lời

NHVN 10:16 19/07/2021

Trên mạng xã hội đều phản ánh chuyện chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh trong Tp.HCM tăng giá một số mặt hàng hóa trong bối cảnh nhu cầu tích trữ của người dân tăng vì dịch Covid-19.

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội đều phản ánh chuyện chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh trong Tp.HCM tăng giá một số mặt hàng hóa trong bối cảnh nhu cầu tích trữ của người dân tăng vì dịch Covid-19.

Theo đó, trả lời trước báo giới về những cáo buộc tăng giá hàng hóa của người dân, đại diện của chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) cho biết việc tăng giá các mặt hàng, đặc biệt là thực phẩm tại hệ thống trong những ngày qua.

Cụ thể, Bách Hóa Xanh không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh và chuỗi không thể bảo đảm 100% việc giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng tươi sống.

Vị đại diện cho biết thêm, việc chênh lệch giá một số loại hàng hóa là bởi lý do khách quan, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa lợi ích người tiêu dùng và việc vận hành hàng nghìn cửa hàng bán lẻ hiện có.

Hiện chuỗi đang phải gánh chịu nhiều chi phí về hệ thống kho bãi, vận chuyển, cung ứng, nhà cung cấp, nhân sự và cả chi phí bảo đảm an toàn cho người mua hàng giữa thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.

Đoàn kiểm tra làm việc tại một cửa hàng BXH. Ảnh: Quản lý thị trường TP.HCM

Ngoài ra hãng cũng chi nhiều loại tiền phí để lấy giấy xét nghiệm Covid-19 chỉ có giá trị 3 ngày cho hàng nghìn tài xế giao hàng và nhân viên kho cùng hàng trăm nhân viên đi làm ở hai tỉnh lân cận nhau. Do đó, việc đội giá là hành động mang tính "bất đắc dĩ".

Trước đó, ngay sáng 17/7 ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân sống tại địa bàn TP.HCM liên quan đến sự việc thì lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã ra quân tiến hành kiểm tra, rà soát và làm việc với 75/641 cửa hàng Bách hóa Xanh tại nhiều quận, huyện trên địa bàn.

Cách giải thích trên như một "lời trần tình" của BHX đối các cơ quan chức năng khi Cục Quản lý thị trường TP.HCM đến tra hỏi khi kiểm tra các cửa hàng thuộc chuỗi này tại TP.Thủ Đức.

Trong khi Bách Hóa Xanh lấy lý do khách quan để giải thích về sự việc tăng giá gây bức xúc trong dư luận xã hội thì các chuỗi siêu thụ đối thủ đã nhanh chóng lên tiếng và khẳng định với khách hàng những điều khác biệt.

Saigon Co.op - doanh nghiệp sở hữu hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… trả lời báo Dân Việt rằng dù chịu nhiều áp lực từ các chi phí phát sinh trong vận chuyển, xét nghiệm, một số mặt hàng khó khăn cục bộ. Hãng đang cũng gặp khó về nhân sự nhưng đơn vị cho hay vẫn quyết không tăng giá để chia sẻ áp lực tiêu dùng cùng người dân.

Hay Central Retail - chủ hệ thống siêu thị Big C, Go! và Tops Market cho biết đang phân bổ thêm nhân viên từ thuộc hệ thống các cửa hàng khác nhằm giúp siêu thị không bị vận hàng gián đoạn. Doanh nghiệp cũng làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo đầy đủ nguồn hàng, đặc biệt là hàng tươi sống.

Đơn vị cũng cam kết giữ vững bình ổn giá, không tăng giá vì nhận thấy rằng dịch Covid-19 đã khiến đời sống người dân đang gặp không ít khó khăn.

H.S/Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/bach-hoa-xanh-tang-gia-mua-dich-covid-19-35751.html?fbclid=IwAR0pjGv3QVkrWL8sxBpimcNkm-4X8HvHS1RIfcfWIZCABa1gYCMC1Ej9T20

Bạn đang đọc bài viết Bách Hóa Xanh bị chỉ trích tăng giá hàng hóa mùa dịch để kiếm lời tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự