Công ty dược phẩm Thái Lan sẽ sản xuất vắc xin Covid-19 cung cấp cho toàn Đông Nam Á?

DOANH NHÂN VN - NGUYỄN DUNG 07:22 15/10/2020

Công ty dược phẩm Thái Lan Siam Bioscience đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty dược phẩm đa quốc gia AstraZeneca để sản xuất và cung cấp vắc xin Covid-19 để phân phối tại các nước Đông Nam Á.

Vaccine Covid-19 có tên AZD1222 được phát triển bởi đại học Oxford để phân phối tại Thái Lan và các nước Đông Nam Á, được công ty dược phẩm Siam Bioscience sẽ sản xuất vắc xin thông qua thông qua công nghệ được chuyển giao từ công ty dược phẩm châu Âu.

ASTRAZENECA CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT VẮC XIN.

Theo Nikkei, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan, ông Anutin Charnvirakul, vào ngày 12/10 công bố rằng các bên đã đồng ý chuẩn bị cho việc sản xuất vắc xin trên quy mô lớn tại Siam Bioscience. Trong khoảng thời gian đại dịch, AstraZeneca sẽ cung cấp vắc xin không lợi nhuận, công ty dược phẩm Siam Bioscience sẽ sản xuất vắc xin thông qua công nghệ được chuyển giao từ công ty dược phẩm châu Âu.
Theo thỏa thuận hợp tác này, chính phủ Thái Lan và công ty dược phẩm Siam Bioscience sẽ kết hợp với AstraZeneca, đại học Oxford và nhiều tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để phân phối vắc xin trên toàn cầu nếu kết quả thử nghiệm lâm sàng tốt và các nhà quản lý chấp thuận cho việc lưu hành vắc xin đó.
Siam Bioscience tuy nhiên không công bố chi tiết về khối lượng sản xuất hoặc lượng tiền đầu tư.
Chủ tịch công ty Siam Bioscience, ông Satitpong Sukvimol, thể hiện sự tin tưởng vào việc sản xuất vắc xin lần này: “Với công nghệ được chuyển giao, công ty của chúng tôi nhiều khả năng sẽ có đợt vắc xin mới được cung ra thị trường từ giữa năm sau”. Được thành lập vào năm 2009, công ty Siam Bioscience đã mất 7 năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm trước khi ra mắt sản phẩm đầu tiên có tên Erythropoietin, một loại thuốc kích thích tạo hồng cầu.
Yếu tố quyết định lựa chọn vaccine
Khi quyết định mua loại vaccine nào, sự an toàn và hiệu quả sẽ là những cân nhắc hàng đầu, nhưng chi phí cũng không thể không tính đến - tờ SCMP dẫn lời bà Kavitha Hariharan, công ty môi giới bảo hiểm và quản lý rủi ro toàn cầu Marsh & McLennan Advantage, cho biết.
Đặc biệt, giá cả là yếu tố quan trọng đối với các nước đang phát triển có dân số lớn và có chi phí chăm sóc sức khỏe trên đầu người tương đối thấp. Jeremy Lim - PGS tại Trường Y tế Công cộng Saw Swee Hock, Đại học Quốc gia Singapore, nói thêm rằng, lý do địa chính trị cũng là một yếu tố cân nhắc khi một số quốc gia lựa chọn vaccine.
Leong Hoe Nam, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm có trụ sở tại Singapore cho biết: “Nếu nhìn vào Philippines và Malaysia, bạn sẽ thấy có một sự bảo trợ mạnh mẽ của Trung Quốc đối với các nước đó và chúng tôi cũng thấy Trung Quốc cung cấp vật tư y tế cho họ để họ có thể dễ dàng nhận được cung cấp vaccine từ Trung Quốc.
Tiêm chủng hàng loạt cũng là một vấn đề cần quan tâm một khi có Vaccine Bà Hariharan của Marsh & McLennan cho biết, một số quốc gia có tình trạng bài vaccine và một thách thức khác là khả năng chi trả. Các khoản đồng thanh toán hoặc tự trả có thể khiến một số người không được tiêm vaccine

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/cong-ty-duoc-pham-thai-lan-san-xuat-vac-xin-covid-19-21616.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty dược phẩm Thái Lan sẽ sản xuất vắc xin Covid-19 cung cấp cho toàn Đông Nam Á? tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự
Doanh nhân là người dẫn dắt, truyền cảm hứng trong công cuộc kiến tạo đất nước và doanh nhân cũng là một nguồn dự trữ sức mạnh quốc gia để sẵn sàng đương đầu với những bất trắc mang tính toàn cầu