K1Fucoidan: Giảm thiểu tác hại ung thư

NHVN 15:02 12/07/2024

Theo Viện Ung thư quốc gia, năm 2020, Việt Nam có 182.563 ca ung thư mới, 353.826 ca hiện mắc, và 122.960 ca tử vong. Tỷ suất mới mắc chuẩn hóa ở Hà Nội cao hơn TP.HCM.

Nghiên cứu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cứ 34 người phụ nữ ở Hà Nội sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư vú trước 65 tuổi, cứ 48 người phụ nữ ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư vú trước 65 tuổi. Đối với nam giới, cứ 59 người ở Hà Nội sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư phổi trước 65 tuổi, cứ 74 người ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 1 người có nguy cơ xuất hiện ung thư phổi trước 65 tuổi …

PGS.TS Trần Thị Thanh Hương trình bày về đề án nghiên cứu tại Hội thảo

Nhằm giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về vai trò của khoa học trong việc cải thiện sức khỏe, nhóm các nhà khoa học của Viện Ung thư quốc gia (Bệnh viện K) đã xây dựng đề án nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu bào chế thực phẩm chức năng Fucolen hỗ trợ điều trị bệnh nhân ung thư” và ứng dụng thực tiễn của nghiên cứu khoa học qua sản phẩm bảo vệ sức khỏe K1Fucoidan.

PGS.TS Trần Thị Thanh Hương, Phụ trách Viện Ung thư quốc gia (Bệnh viện K) cho biết: Trong bối cảnh thị trường cần sự minh bạch về các sản phẩm Fucoidan, đề án Nghiên cứu khoa học cấp cơ sở về bào chế Fucoidan đã được khởi xướng và nghiệm thu kết quả bởi Viện Ung thư quốc gia - Bệnh Viện K.

Đề án đã xây dựng công thức ổn định và an toàn về khối lượng, thành phần có trong 1 viên nang cứng Fucoidan. Sau thành công nghiên cứu, đề án được chuyển giao thương mại thành sản phẩm thực tế với tên gọi K1Fucoidan, là lựa chọn uy tín cho người tiêu dùng Việt.

Theo PGS.TS Trần Thanh Hương, Fucoidan có trong rong biển tảo nâu, có khả năng ức chế sự tăng trưởng, tăng sinh, ức chế di căn của các tế bào ung thư, loại bỏ độc tố tế bào dư thừa và loại bỏ các quá trình viêm.

Còn Lentinan có trong thành phần nấm hương cung cấp Beta Glucan, có tác dụng điều tiết đặc biệt đối với hệ thống miễn dịch giúp tăng cường hoạt động và duy trì hoạt động ở mức độ đỉnh của tế bào T, tăng hoạt động của tế bào diệt tự nhiên.

Từ khi được phát hiện đến nay, hợp chất Fucoidan có trong tảo nâu đã được nghiên cứu chứng minh là có khả năng bảo vệ tế bào lành tính khi tiếp xúc với các chất phóng xạ trong quá trình xạ trị. Ngoài ra Fucoidan còn hỗ trợ tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Khả năng tăng cường hệ miễn dịch của Fucoidan đạt được hiệu quả tốt khi kết hợp cùng nấm hương, giúp sản sinh ra nhiều tế bào miễn dịch tự nhiên, từ đó cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ bảo vệ các tế bào lành tính, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài tấn công vào cơ thể. Khả năng này tác động tích cực giúp bệnh nhân giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp từ bên ngoài.

Fucoidan còn hỗ trợ làm giảm tác dụng phụ của xạ trị, hóa trị, thông qua liệu pháp miễn dịch bằng cơ chế tăng cường sức đề kháng, cải thiện môi trường cơ thể và cân bằng chức năng trao đổi chất, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người sử dụng.

Lợi ích sức khỏe của hợp chất Fucoidan đã được các nhà nghiên cứu Nhật Bản công bố từ nhiều năm nay. Các chuyên gia đã tìm thấy lợi ích từ việc sử dụng rong biển trong bữa ăn hằng ngày, thông qua những nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng để chứng minh hợp chất Fucoidan có tác dụng giúp hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ ngăn chặn việc hình thành các mạch máu mới quanh tế bào ung thư, hỗ trợ giảm tác dụng phụ phát sinh trong quá trình điều trị ung thư.

Tại Việt Nam, các bác sĩ của Viện Ung thư quốc gia đã thực hiện đề án Nghiên cứu khoa học cấp cơ sở về bào chế Fucoidan và nghiệm thu kết quả, xây dựng thành công công thức ổn định và an toàn về khối lượng, thành phần có trong 1 viên nang cứng Fucoidan. Sau khi nghiên cứu thành công, đề án “Nghiên cứu bào chế thực phẩm chức năng Fucolen hỗ trợ điều trị bệnh nhân ung thư” được chuyển giao thương mại thành sản phẩm thực tế K1Fucoidan. Fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu Mozuku nhập khẩu trực tiếp từ Okinawa (Nhật Bản), loại tảo có hàm lượng Fucoidan cao nhất thế giới. Lentinan chiết xuất từ nấm hương Việt Nam. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh hợp chất Lentinan có tác dụng hỗ trợ Fucoidan phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất.

Theo Doanh nghiệp và Đầu tư

Link gốc : https://doanhnghiepvadautu.info.vn/fuicodan-cau-noi-khoa-hoc-va-suc-khoe0x0.html?isview=1

Bạn đang đọc bài viết K1Fucoidan: Giảm thiểu tác hại ung thư tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự