Thanh Hóa: Phó chủ tịch tỉnh yêu cầu dừng hoạt động công ty xả thải gây ô nhiễm sông Tràng

Theo Tài chính Doanh nghiệp 15:08 22/04/2022

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khánh Nam xả thải trực tiếp xuống sông Tràng, huyện Như Xuân đã gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước.

Chiều 21/4, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã kiểm tra thực tế tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khánh Nam, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu công ty này dừng hoạt động, do xả thải trực tiếp xuống sông Tràng gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước.

Ông Giang giao cho Sở Tài Nguyên và Môi trường Thanh Hóa và UBND huyện Như Xuân phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về môi trường, xây dựng, đất đai của công ty.

Công ty TNHH Khánh Nam bị xử phạt do xả thải không qua xử lý ra sông Tràng

Công ty TNHH Khánh Nam bị xử phạt do xả thải không qua xử lý ra sông Tràng

UBND huyện Như Xuân thống kê thiệt hại về tài sản của tổ chức và người dân liên quan và yêu cầu công ty bồi thường thiệt hại (nếu có). Bên cạnh đó, UBND huyện Như Xuân có trách nhiệm giám sát mọi hoạt động của công ty. Sau một tuần, UBND huyện Như Xuân phải báo cáo kết quả đối với UBND tỉnh Thanh Hóa để có phương án giải quyết tiếp theo.

Trước đó, ngày 14/4/2022, UBND huyện Như Xuân đã phát hiện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khánh Nam có hành vi xả thải làm ô nhiễm môi trường. Qua kiểm tra, UBND huyện Như Xuân lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt với số tiền 50 triệu đồng.

Nước sông Tràng đen kịt, bốc mùi hôi thối do bị công ty này xả nước thải chưa qua xử lý

Nước sông Tràng đen kịt, bốc mùi hôi thối do bị công ty này xả nước thải chưa qua xử lý

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khánh Nam có xưởng sản xuất vàng mã với công suất đăng ký là 3.500 tấn giấy thành phẩm/năm. Cơ sở sản xuất của công ty này đang sử dụng 12.866,87m2 đất là khu đất thuộc quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Chàng.

Năm 2014, công ty này đã bị xử phạt vi phạm hành chính 40,5 triệu đồng và bị tạm đình chỉ hoạt động để hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ về đất đai và môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Phó chủ tịch tỉnh yêu cầu dừng hoạt động công ty xả thải gây ô nhiễm sông Tràng tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự