Khách hàng Techcombank bất ngờ khi bị mất 100 triệu đồng trong tài khoản

Theo Tài chính Doanh nghiệp 11:56 17/03/2022

Anh Nguyễn Văn Biên cho biết, mới đây anh đã bị mất số tiền 100 triệu đồng trong tài khoản Ngân hàng Techcombank dù anh không ấn vào link lạ nào.

Theo thông tin phản ánh từ anh Nguyễn Văn Biên (Gia Lâm - Hà Nội), trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/2021 đến đầu tháng 3/2022, anh Biên đã bị mất số tiền 100.000.000 VND (một trăm triệu đồng) tại tài khoản Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Cụ thể, kẻ gian đã thực hiện 3 lệnh chuyển tiền trên Internet Banking (mỗi lệnh 20 triệu đồng) vào ngày 7/2 và 2 lệnh chuyển tiền (mỗi lệnh 20 triệu đồng) vào ngày 8/2. Giao dịch chuyển tiền đều là giao dịch lần đầu đến 5 số tài khoản khác nhau. Anh B. khẳng định không biết chủ các tài khoản trên.

Theo đại diện Techcombank, 5 giao dịch trên của tài khoản anh Nguyễn Văn Biên gân hàng xác định là hợp lệ và thành công.

Theo đại diện Techcombank, 5 giao dịch trên của tài khoản anh Nguyễn Văn Biên gân hàng xác định là hợp lệ và thành công.

Thời gian tài khoản bị trừ tiền, anh Biên vẫn cầm điện thoại có sim đăng ký với Techcombank, đồng thời không ấn vào bất cứ link lạ nào. Đáng chú ý, 4/5 khung giờ chuyển tiền trên, điện thoại của anh B. đang để ở chế độ máy bay.

"Do đang trong dịp nghỉ lễ nên mình không kiểm tra tài khoản và điện thoại cũng không có thông báo. Chiều 8/2, mình mới phát hiện ra tiền trong tài khoản đã bị hack. Số tiền không phải là ít, ít nhiều cũng ảnh hưởng tới kế hoạch tài chính của cá nhân", anh Biên chia sẻ.

Đến khi phát hiện ra sự việc, người dùng này đã đến chi nhánh Techcombank gần nhất để trình báo và được hướng dẫn khóa tài khoản lại. Ngân hàng sẽ tiến hành tra soát các giao dịch và thông báo khi có kết quả.

Để cảnh báo khách hàng lưu ý khi sử dụng tài khoản tại Techcombank, anh Biên đã chia sẻ nội dung trên đến các diễn đàn mạng xã hội với nội dung “Cảnh báo nguy hiểm khi để tiền ở Techcombank”, anh này cũng đăng ảnh chụp các văn bản trả lời của ngân hàng Techcombank đối với kiến nghị của anh về việc truy soát giao dịch sau khi nhận được kiến nghị của khách hàng này.

Sau thông tin anh Biên chia sẻ, rất nhiều khách hàng đang sử dụng tài khoản tại Techcombank cũng phàn nàn về chất lượng từ ngân hàng này.

Ngoài ra, cũng liên quan đến Techcombank, đầu tháng 10/2021 một khách hàng tại Hà Nội, chủ thẻ visa debit (thẻ ghi nợ quốc tế) của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho biết, ngày 6/10, chị nhận được một loạt tin nhắn thông báo trừ tiền từ ngân hàng. Chỉ trong vài phút, tài khoản của chị đã bị trừ hơn 21 triệu đồng.

Nhận thấy bất thường, chị này ngay lập tức đăng nhập ứng dụng ngân hàng chuyển số tiền còn lại sang ngân hàng khác.

Một loạt tin nhắn trừ tiền của khách hàng sử dụng thẻ quốc tế trong 5 phút. Ảnh: NVCC

Một loạt tin nhắn trừ tiền của khách hàng sử dụng thẻ quốc tế trong 5 phút. Ảnh: NVCC

Nội dung cho những phần giao dịch trừ tiền được báo về là "Giao dịch qua POS số thẻ xxx... tại ZaloPay..." hoặc "Giao dịch qua POS số thẻ xxx... tại SenPay..." Tuy nhiên, cũng như anh Biên, khách hàng này cho biết chưa hề đăng ký hay sử dụng dịch vụ tại các ví điện tử này.

Sau vài ngày liên hệ và tới trực tiếp ngân hàng, chị được nhân viên nhà băng lập biên bản trình bày vụ việc và thông báo chờ ngân hàng tra soát.

Trao đổi với Tài chính Doanh nghiệp, đại diện Techcombank cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Techcombank đã tiến hành rà soát, kiểm tra dữ liệu lưu trữ trên hệ thống. Kết quả kiểm tra xác định 5 giao dịch với tổng số tiền 100 triệu đồng được thực hiện trên thiết bị khác với thiết bị cài đặt Smart OTP của khách hàng. Khoảng thời gian giao dịch trên, hệ thống cũng không ghi nhận hành động hủy/đăng ký lại Smart OTP.

Trong khi đó, 5 giao dịch chuyển khoản trên được thực hiện từ tài khoản và mật khẩu đã đăng ký sử dụng tại Techcombank, với OTP được xác nhận là hợp lệ và thành công. Phía Techcombank cho biết theo nguyên tắc bảo mật đã quy định, chỉ khách hàng mới có quyền biết các mật khẩu đăng nhập cũng như mật mã để thực hiện các thao tác chuyển tiền.

Hiện tại, chủ tài khoản trên đã trình báo sự việc lên công an huyện Gia Lâm, Hà Nội để được bảo vệ quyền lợi hợp pháp. Đại diện Techcombank cho biết đã phối hợp thực hiện, cung cấp đầy đủ dữ liệu thông tin liên quan tới giao dịch cho công an để phục vụ điều tra.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng Techcombank bất ngờ khi bị mất 100 triệu đồng trong tài khoản tại chuyên mục Big Corp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0948 411 040 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Big Corp
HDBank đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao trong 5 năm tới và đạt mức lãi tỷ USD trong năm 2025, ban lãnh đạo ngân hàng cũng tiết lộ sẽ duy trì mức trả cổ tức cao hơn năm trước