Techcombank vừa huy động khoản vay tín chấp lớn nhất từ trước đến nay

NHVN 15:23 17/10/2021

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa cho biết đã huy động thành công khoản vay hợp vốn nước ngoài với trị giá 800 triệu USD, tương đương khoảng 18.500 tỷ đồng.

Khoản vay tín chấp này có hai cấu phần gồm một khoản 600 triệu USD với kỳ hạn 3 năm và khoản 200 triệu USD còn lại với kỳ hạn 5 năm.

Lãi suất vay bằng lãi suất cho vay USD liên ngân hàng (LIBOR) cộng biên độ 1,35%/năm cho kỳ hạn 3 năm và 1,62%/năm cho kỳ hạn 5 năm.

Hiện tại, lãi suất LIBOR các kỳ hạn đang dao động dưới 0,27%, do đó lãi suất mà Techcombank phải trả cho khoản vay dưới 1,62% đối với kỳ hạn 3 năm và dưới 1,89% với kỳ hạn 5 năm. Mức lãi suất này là rất thấp so với lãi suất tiền gửi VND của ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB)

Ngân hàng Standard Chartered là tổ chức ban đầu đứng ra bảo lãnh phát hành và thu xếp khoản vay.

Các tổ chức khác cùng tham gia vào giao dịch này với tư cách là các bên được đồng chỉ định thu xếp, bảo lãnh và dựng sổ chính cho khoản tín dụng này gồm: Ngân hàng Cathay United, Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng, Ngân hàng State Bank of India và Ngân hàng Quốc tế Taishin.

Khoản vay này của Techcombank, cho đến nay, là khoản vay có giá trị lớn nhất cho một định chế tài chính của Việt Nam trên thị trường vay hợp vốn quốc tế.

Ông Bryan Liew, Giám đốc Điều hành phụ trách thu xếp hợp vốn của Ngân hàng Standard Chartered, cho biết khoản vay đã thu hút thành công hơn 20 nhà đầu tư tham gia hợp vốn và giá trị của khoản vay đã tăng thêm tới 60% so với giá trị dự định vay ban đầu.

"Giao dịch này là một cột mốc lớn đối với thị trường cho vay Việt Nam, xét về vị thế của bên đi vay cũng như quy mô và kỳ hạn của khoản vay", ông Bryan Liew nói.

Techcombank cho biết khoản vay hợp vốn này nhằm bổ sung nguồn vốn lưu động nói chung, giúp ngân hàng đáp ứng nhu cầu vay vốn trung và dài hạn bằng nội tệ và ngoại tệ của khách hàng.

Đây là lần thứ hai Techcombank tiếp cận thị trường cho vay hợp vốn quốc tế sau khi đã huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài đầu tiên trị giá 500 triệu USD vào năm ngoái. Khoản vay hợp vốn trước đó được bảo lãnh phát hành toàn bộ với quyền chọn cấp vốn trước và đã được chính thức chào bán cho các nhà đầu tư vào tháng 6 năm nay.

Chia sẻ tại buổi công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, ông Ngô Hoàng Hà, Giám đốc cao cấp Tài chính doanh nghiệp của Techcombank, cho biết việc huy động vốn vay từ nước ngoài là một trong những giải pháp để có được vốn giá rẻ của ngân hàng.

"Việc Techcombank thực hiện chiến lược này giúp ngân hàng có dư địa để giảm lãi suất cho khác hàng mà không ảnh hưởng nhiều tới biên lãi ròng (NIM), qua đó ảnh hưởng tới thu nhập lãi", ông Hà nói.

Theo Kinh tế chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/techcombank-vua-huy-dong-khoan-vay-tin-chap-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-103917.html

Bạn đang đọc bài viết Techcombank vừa huy động khoản vay tín chấp lớn nhất từ trước đến nay tại chuyên mục Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng