Người đại diện theo pháp luật mới của Novaland là ai?

NHVN 11:18 28/08/2023

Mới đây, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) đã công bố thông báo thay đổi nhân sự.

Người đại diện theo pháp luật mới của Novaland là ai?

Theo nội dung thông báo, ông Ng Teck Yow - Tổng Giám đốc được bổ nhiệm là người đại diện theo pháp luật của công ty từ ngày 25/8/2023.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Novaland có sự biến động về người đại diện theo pháp luật.

Hồi tháng 02/2023, ông Bùi Thành Nhơn, người vừa quay lại vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland chưa lâu trở thành người đại diện theo pháp luật của công ty thay cho ông Nguyễn Ngọc Huyên, thời điểm này đang giữ vị trí Tổng Giám đốc Novaland.

Không lâu sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật, vào tháng 3 năm nay, ông Huyên từ nhiệm vị trí TGĐ và người thay ông Huyên ngồi ghế nóng là ông Ng Teck Yow, CEO nước ngoài đầu tiên của NVL.

Ông Dennis Ng Teck Yow, người Malaysia, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Anh. Ông có gần 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược kinh doanh, đầu tư và phát triển dự án, phân tích và hoạch định tài chính tại các công ty đầu tư và quản lý bất động sản. Trước khi sang Novaland, ông là tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam.

Ông Ng Teck Yow. Ảnh: Novaland

Mức thù lao của ông theo công bố của NVL tính đến hết tháng 6 là 767.238.095 đồng. Nếu tính thời gian giữ vị trí CEO Novaland từ tháng 3 thì ông Ng Teck Yow được trả lương khoảng hơn 255 triệu đồng/tháng.

Đồng thời với việc công bố thông tin, Nghị quyết HĐQT của Novaland cũng thể hiện, công ty sẽ có hai người đại diện theo pháp luật là ông Ng Teck Yow và ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn.

Nghị quyết cũng nêu rõ, việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi điều lệ của công ty.

Ngoài thay đổi về người đại diện theo pháp luật của công ty thì NVL đồng thời bổ nhiệm 2 nhân sự là ông Hoàng Đức Hùng - thành viên độc lập HĐQT và ông Dương Văn Bắc lần lượt là Chủ tịch Ủy Ban kiểm toán và Giám đốc tài chính của doanh nghiệp.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách người yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Nếu công ty có nhiều hơn một người đại diện theo pháp luật thì Điều lệ công ty quy định cụ thể quyền, nghĩa vụ của từng người đại diện theo pháp luật

Link gốc : https://markettimes.vn/nguoi-dai-dien-theo-phap-luat-moi-cua-novaland-la-ai-38846.html

Bạn đang đọc bài viết Người đại diện theo pháp luật mới của Novaland là ai? tại chuyên mục Big Corp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Big Corp
Không cần tới máy tính, quầy thu ngân hay máy POS, chi phí đầu tư chưa tới 1.000 đồng là lý do thanh toán QR Code tăng trưởng 151% trong 5 tháng đầu năm 2023.