Tập đoàn SK Hàn Quốc sẽ bán cổ phần tại một số doanh nghiệp Việt

NHVN 15:27 26/12/2022

SK Group đang kêu gọi các công ty thành viên tích trữ tiền mặt để chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp trong bối cảnh kinh tế ngày một xấu đi.

Tập đoàn SK hôm 26/12 cho biết họ đang xem xét bán một số tài sản của công ty SK South East Asia Investment ở Việt Nam và Malaysia để tái đầu tư vào các doanh nghiệp khác ở các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Việc bán tài sản xảy ra vào thời điểm các công ty lớn của Hàn Quốc đang tích trữ tiền mặt trong khi hạn chế đầu tư mạnh vào các dự án mới trong bối cảnh triển vọng kinh doanh ảm đạm cho năm tới.

Một quan chức SK cho biết, vẫn chưa có quyết định cụ thể nào được đưa ra. Các chi tiết như công ty và quy mô cổ phần sẽ được xác định sau, ông nói thêm.

“SK không gặp khủng hoảng tài chính. Họ chỉ muốn đảm bảo nguồn vốn trước để chuẩn bị cho các điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi”, một nguồn tin trong ngành ngân hàng đầu tư cho biết.

SK South East Asia Investment đã hợp tác với quỹ hưu trí nhà nước của Hàn Quốc National Pension Service và chi tới 3 nghìn tỷ won (2,34 tỷ USD) để mua cổ phần của 7 công ty ở Việt Nam và Malaysia.

Theo tờ Korea Economic Daily, SK South East Asia Investment hiện nắm giữ 9,5% cổ phần của Masan Group (tập đoàn lớn thứ hai Việt Nam), 14,5% cổ phần của chuỗi bán lẻ Pharmacity, 54% cổ phần của công ty dược phẩm Imexpharm Corp., 4,9% cổ phần của The CrownX của Việt Nam và một số lượng cổ phần không xác định tại BigPay, một công ty fintech thuộc tập đoàn hàng không Malaysia AirAsia...

Tháng 11/2022, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won đã kêu gọi Giám đốc điều hành của các chi nhánh của tập đoàn tích trữ tiền mặt để chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp và đã huy động được khoảng 4.000 tỷ won cho đến nay. Tập đoàn này hiện là đang đầu tư vào các lĩnh vực như chất bán dẫn, nguyên liệu thô và trí tuệ nhân tạo.

SK Group là tập đoàn gia đình (chaebol) lớn thứ hai Hàn Quốc, chỉ xếp sau Samsung về doanh thu. Các công ty con của tập đoàn này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, hóa chất, chất bán dẫn, viễn thông và công nghệ sinh học.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/tap-doan-sk-han-quoc-se-ban-co-phan-tai-mot-so-doanh-nghiep-viet-a587440.html

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn SK Hàn Quốc sẽ bán cổ phần tại một số doanh nghiệp Việt tại chuyên mục Big Corp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Big Corp