Tỷ phú Jeff Bezos chính thức từ chức CEO Amazon

NHVN 06:48 28/05/2021

Tỷ phú Jeff Bezos vừa tuyên bố sẽ từ chức Giám đốc Điều hành (CEO) Tập đoàn Amazon từ đầu tháng 7 tới và trao quyền cho Andy Jassy.

Báo Texas Times dẫn phát biểu của tỷ phú Jeff Bezos tại cuộc họp hội đồng cổ đông thường niên của Amazon ngày 26/5 cho biết ông sẽ rút khỏi cương vị CEO tập đoàn Amazon từ ngày 5/7 tới.

Tiếp quản vị trí này sẽ là Giám đốc điều hành của Amazon Web Services, ông Andy Jassy. Dù từ chức CEO, song tỷ phú Bezos vẫn giữ cương vị Chủ tịch điều hành chung trong ban giám đốc tập đoàn mà ông là nhà sáng lập.

Tỷ phú Jeff Bezos sẽ từ chức CEO Amazon từ ngày ngày 5/7 tới.

Amazon lần đầu công bố thay đổi lãnh đạo hồi tháng 2, cho biết Jassy sẽ tiếp quản trong quý tài chính thứ ba, nhưng không thông báo thời điểm chính xác quá trình chuyển giao.

CNN đưa tin, Bezos nói thời điểm chuyển giao sắp tới 5/7 chính là ngày Amazon được thành lập vào năm 1994.

“Tôi rất hào hứng khi chuyển sang vai trò chủ tịch điều hành, tôi sẽ tập trung sức lực của mình vào các sản phẩm và sáng kiến mới” - Bezos cho biết hôm 26/5. Hồi tháng 2, tỉ phú Mỹ nói ông mong có nhiều thời gian hơn để làm việc cho các dự án kinh doanh bên ngoài Amazon, chẳng hạn như Quỹ Trái đất Bezos Earth Fund và công ty Blue Origin.

Bezos kỳ vọng rằng Jassy - người đã làm việc tại Amazon 24 năm và đã thăng tiến vượt bậc để điều hành bộ phận có lợi nhuận cao nhất - sẽ là "một nhà lãnh đạo xuất sắc".

“Anh ấy có những tiêu chuẩn cao nhất và tôi đảm bảo Andy có năng lượng cần thiết để tiếp tục nhân lên những gì đã khiến chúng tôi trở nên đặc biệt" - tỉ phú Bezos nhấn mạnh.

Jassy sẽ tiếp quản công việc kinh doanh ngày càng phức tạp, bằng chứng là vào đầu ngày 26/5 Amazon mua MGM với giá 8,45 tỉ USD và một số vấn đề được đưa ra tại cuộc họp cổ đông ngay sau đó, liên quan đến những chỉ trích mà Amazon đã phải đối mặt về việc đối xử với nhân viên kho hàng gần đây.

Trong cuộc họp cổ đông, Bezos đã được hỏi về quy mô kinh doanh khổng lồ của Amazon. Câu hỏi được đưa ra sau khi Đặc khu Columbia đệ đơn kiện chống độc quyền với công ty hôm 25/6, cáo buộc công ty lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường trong thương mại điện tử để gây tổn hại đến cạnh tranh. Trong một tuyên bố vào thời điểm đó, Amazon đã bác bỏ vụ kiện.

“Tôi muốn nói rằng chúng ta phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty lâu đời ở mọi nơi chúng ta kinh doanh, trong mọi ngành. Bán lẻ là một ngành rất lành mạnh và còn lâu mới xảy ra tình trạng "được ăn cả" - Bezos nói.

Bezos cũng liệt kê một số công việc mới hơn của Amazon mà Jassy sẽ phải quản lý, bao gồm cung cấp dịch vụ từ xa, Amazon Care và nỗ lực Internet vệ tinh - Dự án Kuiper.

“Không có ý tưởng nào trong số này được đảm bảo sẽ hiệu quả. Tất cả chúng đều là những khoản đầu tư khổng lồ và rủi ro. Toàn bộ lịch sử của công ty chúng tôi là chấp nhận rủi ro, nhiều việc đã thất bại và nhiều việc sẽ thất bại, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chấp nhận rủi ro lớn" - Jeff Bezos khẳng định.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/ty-phu-jeff-bezos-chinh-thuc-tu-chuc-ceo-amazon-d21403.html

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Jeff Bezos chính thức từ chức CEO Amazon tại chuyên mục Big Corp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Big Corp
Các dự án của Ba Đình CIC đều rơi vào tình trạng dở dang, triển khai từ cả chục năm năm trước nhưng mãi chẳng hoàn thành để bàn giao.