Đề nghị xử lý nghiêm việc 'bán chui' cổ phiếu

NHVN 10:50 19/01/2022

Theo báo cáo Công tác dân nguyện tháng 12/2021, việc ‘‘bán chui" cổ phiếu làm ảnh hưởng lớn đến sự minh bạch, phát triển lành mạnh của thị trường chứng khoán.

Băn khoăn về tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu

Báo cáo tại phiên họp, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri băn khoăn về tình trạng hàng ngàn phương tiện vận chuyển hàng hóa nông sản trong thời gian qua ùn ứ nghiêm trọng tại các cửa khẩu các tỉnh biên giới phía Bắc do Trung Quốc tạm ngưng, đóng cửa để siết chặt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện một số quy định mới về xuất nhập khẩu có hiệu lực từ ngày 1/1/2022.

Cử tri kiến nghị Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ ngành hữu quan cần tiếp tục có nhiều giải pháp tích cực hơn nữa khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh tại những vùng có dịch để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên vật liệu cho các doanh nghiệp.

Đảm bảo lưu thông, vận tải hàng hóa được liên tục, thông suốt giữa tất cả các vùng trong cả nước, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu.

Tình trạng ùn ứ nghiêm trọng tại các cửa khẩu các tỉnh biên giới phía Bắc là nội dung được cử tri quan tâm (Ảnh: Phạm Tùng).

Cử tri cũng đề nghị phát triển nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, chuyển mạnh sang phát triển nông nghiệp theo chiều sâu, dựa vào khoa học - công nghệ, có năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh và giá trị gia tăng cao. Chuyển nền nông nghiệp từ sản xuất truyền thống là chủ yếu sang phát triển nền nông nghiệp đa dạng phù hợp với lợi thế của từng vùng.

Cũng theo ông Bình, cử tri đang lo lắng trước tình hình hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả diễn biến phức tạp, khó lường nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần. Cử tri đề nghị Chính phủ cần có các biện pháp hữu hiệu hơn để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm nêu trên.

“Thổi giá” BĐS gây nhiễu loạn thị trường

Cũng theo báo cáo, cử tri và dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh đối với với các trường hợp lợi dụng đấu giá quyền sử dụng đất để đầu cơ, "thổi giá" bất động sản gây nhiễu loạn thị trường.

Cùng với đó, việc vi phạm trong việc công bố thông tin, ‘‘bán chui" cổ phiếu làm ảnh hưởng lớn đến sự minh bạch, phát triển lành mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam và làm mất niềm tin của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các cử tri lo ngại việc ‘‘bán chui" cổ phiếu làm ảnh hưởng lớn đến sự minh bạch, phát triển lành mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam (Ảnh: Dương Nga).

Bên cạnh đó, cử tri nhiều địa phương rất bức xúc trước vụ việc Công ty Việt Á đã nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19; thỏa thuận và chi tiền phần trăm hợp đồng cho lãnh đạo bệnh viện và CDC một số tỉnh, thành phố nhằm thu lợi nhuận bất chính.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng trên cả nước, cả hệ thống chính trị và Nhân dân đang phải dốc toàn lực để thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Do đó, cử tri đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng quyết liệt trong việc điều tra, kết luận sớm, xử lý nghiêm vụ việc và thông tin công khai, rộng rãi cho cử tri.

Cử tri đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ ngành, cơ quan hữu quan tích cực hơn nữa trong việc thực hiện chuyển đổi số, nhất là trong lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước để người dân được thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thông tin, hạn chế tiêu cực và góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, thích ứng với yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị cần có các biện pháp hữu hiệu hơn để chăm sóc, bảo vệ và phát triển toàn diện đối với trẻ em; xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em.

Hiện nay, Tết Nguyên đán cận kề, đề nghị Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố có giải pháp để hỗ trợ công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp về quê đón Tết an toàn.

Theo Người Đưa Tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/de-nghi-xu-ly-nghiem-viec-ban-chui-co-phieu-a540435.html

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị xử lý nghiêm việc 'bán chui' cổ phiếu tại chuyên mục Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng
Đại hội thường niên 2021 VPBank đã thông qua việc giữ room ngoại ở mức 15% nhưng ngân hàng muốn điều chỉnh lên cao hơn để triển khai phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài mới.