NHNN tiếp tục giảm giá bán vàng miếng SJC

NHVN 08:38 05/06/2024

NHNN vừa thông báo giá bán vàng miếng SJC cho 4 NHTM và Công ty SJC ngày 4/6/2024 là 77.980.000 đồng/lượng giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày 3/6.

Ngay sau khi NHNN công bố giá bán vàng miếng ngày 4/6, các ngân hàng cũng chính thức công bố giá vàng SJC bán ra trong hôm nay là 78,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua và cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của NHNN.

Trước đó, trong ngày hôm qua (3/6), các NHTM Nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank) và Công ty SJC đã chính thức triển khai bán vàng cho người dân với cùng mức giá bán ra là 79,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của NHNN. Với mức giá bán ra thị trường của ngân hàng chỉ để mức chênh 1 triệu đồng/lượng so với giá NHNN bán cho các ngân hàng.

Việc ngân hàng bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng không vì mục tiêu lợi nhuận

Theo bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng giám đốc Agribank mức giá các ngân hàng mua vào từ NHNN là giá cơ sở. Trên cơ sở đó, ngân hàng sẽ tính toán cân nhắc, dựa trên diễn biến thị trường để đưa ra mức giá phù hợp. Với lượng vàng miếng mua về từ NHNN, bà Phượng cho biết, không phải ngân hàng sẽ bán ngay trong một phiên mà có thể bán trong nhiều ngày. Song mức giá ngân hàng đưa ra luôn nằm trong biên độ an toàn và các ngân hàng bán vàng không vì mục tiêu lợi nhuận. “Mức giá bán hôm nay được cho là sát với thị trường, cũng là để đánh giá mức độ giao dịch thực tiễn, trên cơ sở đó ngân hàng sẽ từng bước căn chỉnh. Về cơ bản, chúng tôi thấy giá vàng hôm nay đạt kỳ vọng của người dân”, Phó Tổng giám đốc Agribank nhận xét.

Kể từ khi NHNN công bố sẽ bán vàng qua 4 NHTM Nhà nước, chênh lệch giá vàng miếng SJC và thế giới giảm rất nhanh hiện chỉ còn 6,816 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh thấp kỷ lục trong nhiều tháng trở lại.

Công ty SJC và các ngân hàng nhấn mạnh, việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và NHNN Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh, người sáng lập kiêm Giám đốc tư vấn Think Future Consultancy nhận định ngay cả khi chưa bán vàng, chênh lệch giá vàng đã giảm, cho thấy mức độ thành công của phương pháp điều hành giá mới của NHNN.

Theo quan điểm của ông Linh không nên hao tổn nhiều dự trữ, và cũng không nhất thiết phải hạ giá bán thêm nếu giá thế giới tiếp tục đi ngang. Giá bán theo biện pháp này của NHNN có thể coi là một mức giá chặn trên, có thể cao, có thể thấp hơn giá bán của các cửa hàng vàng.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/nhnn-tiep-tuc-giam-gia-ban-vang-mieng-sjc-152305.html

Bạn đang đọc bài viết NHNN tiếp tục giảm giá bán vàng miếng SJC tại chuyên mục Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng