Techcombank ra mắt tính năng mở tài khoản cho con

NHVN 14:36 27/02/2024

Tính năng Techcombank Family giúp cha mẹ mở tài khoản liên kết cho con từ 11 tuổi trở lên.

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Kỹ Thương, tính năng này hướng đến việc trao quyền cho con được tự chủ tài chính và quản lý tài khoản riêng của mình nhưng dưới sự giám sát và cho phép của cha mẹ trên nền tảng ngân hàng số Techcombank Mobile.

Cha mẹ sử dụng dịch vụ này chủ động đăng ký mở tài khoản cho con (từ 11 tuổi trở lên), thiết lập hạn mức chi tiêu hàng ngày hoặc hàng tuần, hàng tháng trong tài khoản, đồng thời, chủ động tra cứu báo cáo giao dịch để có định hướng chi tiêu phù hợp với con. Khi được cha mẹ đồng ý cấp quyền sở hữu tài khoản thanh toán với tính năng Techcombank Family, trẻ có thể truy cập tài khoản mang tên mình với thông tin đăng nhập độc lập, tự quản lý kế hoạch tài chính, chi tiêu trong hạn mức phụ huynh đã thiết lập sẵn.

Cha mẹ có thể mở tài khoản để giúp con học cách quản lý tài chính từ sớm. Ảnh: Techcombank

Cha mẹ có thể mở tài khoản để giúp con học cách quản lý tài chính từ sớm. Ảnh: Techcombank

Techcombank Family thiết kế lộ trình từng bước để bố mẹ dễ dàng đồng hành cùng con gồm đăng ký, chi tiêu, tiết kiệm, quản lý chi tiêu trên ứng dụng Techcombank Mobile. Tương ứng với từng bước là những thao tác đơn giản như: chuyển tiền vào tài khoản của con định kỳ theo cài đặt hoặc từng lần khi con hoàn thành các nhiệm vụ mà cha mẹ giao cho; linh hoạt cài đặt và thay đổi hạn mức chi tiêu, hỗ trợ con gửi tiết kiệm tích lũy; dạy con quản lý tài chính qua các tính năng cho phép con sử dụng. Trong quá trình này, cha mẹ có thể truyền đạt cho con kiến thức quản lý tài khoản như: cách thức gửi tiền tiết kiệm online, thực hiện các giao dịch chuyển khoản và cách theo dõi biến động số dư tài khoản...

Với Techcombank Family, cha mẹ sẽ trao quyền cho con được sở hữu riêng một tài khoản thanh toán nhằm tạo dựng cho trẻ thói quen chủ động chi tiêu, dù vẫn có sự giám sát gián tiếp của bố mẹ qua tài khoản liên kết. Làm quen cùng với các tính năng giao dịch của tài khoản thanh toán điện tử sẽ giúp trẻ học những bài học về trách nhiệm chi tiêu, cách quản lý ngân sách mình đang có với nguồn thu rõ ràng vào tài khoản như: tiền bố mẹ cho tiêu vặt, tiền thưởng khi làm việc tốt...; nắm bắt được nhu cầu chi tiêu của bản thân hàng ngày và khoản tiền còn lại trong tài khoản nếu chi tiêu quá mức... Từ đó, trẻ sẽ có những khái niệm đầu tiên về thu - chi, lựa chọn khoản chi nào hiệu quả nhất, cân bằng tài khoản cá nhân...

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank, cho biết giáo dục kiến thức tài chính và kỹ năng quản lý chi tiêu cho trẻ em là vấn đề ngày càng được quan tâm trong xã hội công nghệ hiện đại. Thay vì trao cho con tiền mặt và khó đồng hành để quản lý chi tiêu, cha mẹ có thể định hướng cho con về kỹ năng sử dụng tài khoản thanh toán hợp lý, thông minh mà không tạo nên bất cứ áp lực giám sát hữu hình nào.

"Việc mở tài khoản liên kết của cha mẹ - con cái cùng Techcombank Family sẽ mang tới những lợi ích cho con trẻ", ông Tuấn nhấn mạnh.

Cụ thể dịch vụ này giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của lập ngân sách với số tiền hiện có trong tài khoản và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua sắm. Tiếp đến dạy con quản lý tài chính thông qua các tính năng như cài đặt hạn mức, thanh toán online, quản lý dòng tiền ra, vào tài khoản... Việc chi tiêu hợp lý sẽ giúp con tích lũy một khoản tiền và chủ động mở tài khoản tiết kiệm online theo nhu cầu. Và điều quan trọng là dạy con quản lý tài chính từ sớm giúp trẻ có nền tảng vững chắc để bước vào cuộc sống trưởng thành.

Theo: vnexpress

Bạn đang đọc bài viết Techcombank ra mắt tính năng mở tài khoản cho con tại chuyên mục Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ngân hàng