Agribank rao bán hàng loạt lô đất nông nghiệp tại Tp.HCM để xử lý nợ

NHVN 07:20 03/03/2023

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa đăng bán một loạt tài sản đảm bảo là các lô đất nông nghiệp có diện tích lớn tại Tp.HCM để xử lý nợ.

Cụ thể, ngày 27/2, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm là 8 mảnh đất có tổng diện tích 13.035m2 tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, Tp.HCM. Đây là dạng đất vườn, được Agribank bán nguyên trạng và theo phương thức có sao bán vậy. Ngân hàng chào giá khởi điểm cho 8 lô đất này là hơn 24,3 tỷ đồng.

Đồng thời, Agribank Trung tâm Sài Gòn cũng đăng bán đấu giá 12 quyền sử dụng đất vườn tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, Tp.HCM. Các lô đất này có tổng diện tích 12.523m2, được Agribank chào bán với giá khởi điểm 92,8 tỷ đồng.

Agribank rao bán hàng loạt lô đất nông nghiệp tại Tp.HCM để xử lý nợ.

Agribank rao bán hàng loạt lô đất nông nghiệp tại Tp.HCM để xử lý nợ.

Cùng ngày, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn cũng chào bán 5.000 m2 đất ruộng tại xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè, Tp.HCM. Giá khởi điểm là 7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Chi nhánh này cũng rao bán 7.000m2 đất trồng lúa và trồng cây lâu lâu năm tại xã Phước Lộc, Huyện Nhà Bè, Tp.HCM. Giá khởi điểm 14 tỷ đồng.

Tại xã Nhơn Đức, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn đăng bán 3 lô đất trồng lúa nước có tổng diện tích gần 3.288 m2, với giá khởi điểm 6,4 tỷ đồng.

Ngày 28/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kiểm tra thông tin “ngân hàng rao bán nợ, tài sản đảm bảo.”

Xuất phát từ thông tin đăng tải trên báo chí về nội dung: Chỉ trong nửa đầu tháng 2, hàng loạt ngân hàng như Agribank, VietinBank, BIDV, NCB, Sacombank... liên tục rao bán các khoản nợ, tài sản đảm bảo để thu hồi và xử lý nợ xấu. Trong đó, tài sản được mang ra đấu giá chủ yếu là bất động sản.

Đáng chú ý, bên cạnh các khoản nợ có giá trị lớn từ vài trăm tỷ đồng cho tới cả ngàn tỷ đồng, các nhà băng còn rao bán cả những khoản vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo với giá trị chỉ từ vài chục ngàn đồng.

Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Thống đốc NHNN kiểm tra thông tin trên.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/agribank-rao-ban-hang-loat-lo-dat-nong-nghiep-tai-tphcm-de-xu-ly-no-d37045.html

Bạn đang đọc bài viết Agribank rao bán hàng loạt lô đất nông nghiệp tại Tp.HCM để xử lý nợ tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức