CEO quỹ đầu tư Man Group: 'Tiền ảo thực sự không có giá trị gì, nhưng lại rất tốt cho giao dịch'

NHVN 18:59 27/07/2021

Giám đốc điều hành của Man Group, cho biết tiền điện tử “không có giá trị cố hữu” nhưng đang tạo ra cơ hội kiếm lời cho công ty của ông vì sự biến động giá mạnh

Nhận xét của Luke Ellis trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times nêu bật một thực tại trớ trêu trong giao dịch tiền điện tử ngày nay - phần lớn biến động trên thị trường liên quan đến những nhà đầu tư nghi ngờ về tiện ích thực sự của chúng.

“Nếu bạn nhìn tổng thể về tiền điện tử, nó chỉ đóng vai trò là một công cụ giao dịch thuần túy. Không có bất kỳ giá trị thực sự nào của chúng. Đó là một củ hoa tulip” theo như Ellis nói, đề cập đến loài hoa đã trở thành tâm điểm của cuộc khủng hoảng tài chính Hà Lan vào thế kỷ 17.

Man Group có trụ sở tại London, quản lý 127 tỷ đô la cho khách hàng, được biết đến với việc sử dụng các mô hình định lượng nhằm tìm kiếm lợi nhuận từ sự bất thường và xu hướng định giá trên thị trường. Ellis cho biết tiền điện tử chỉ là một trong những 800 thị trường mà chúng ta giao dịch ngày nay cùng với 15.000 cổ phiếu và hàng nghìn tín dụng”. “Chúng tôi thích đầu tư xu hướng tăng hay giảm tùy thuộc vào những gì các mô hình dự đoán về thị trường và chỉ đầu tư ở mức độ tương đương với tính thanh khoản của thị trường cho phép bạn giao dịch,” ông nói. “Chúng tôi giao dịch hợp đồng tương lai S&P cho đến hợp đồng tương lai gạo sushi.”

Nhưng Ellis nói rằng chỉ vì Man Group giao dịch tiền điện tử không có nghĩa là họ là “một sản phẩm quản lý tài sản”, trong đó các quỹ “mang lại giá trị” bằng cách sở hữu tài sản cho các nhà đầu tư. Ông nói rằng tiền điện tử là "những thứ để giao dịch bởi vì chúng tăng và giảm một loạt".

Giống như nhiều người trong thế giới tài chính, Ellis tin tưởng vào tiềm năng của công nghệ blockchain làm nền tảng cho tiền điện tử giúp tăng hiệu quả của hệ thống thanh toán. Nhưng anh ấy luôn tin rằng bản thân các token sẽ mãi mãi là “một công cụ cung cấp hạn chế”.

Ông nói: “Bạn có thể có vô số loại tiền điện tử khác nhau. "Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu tạo ra một đồng khác bất kỳ ngày nào."

Đối với tất cả những nghi ngờ của mình về giá trị của tiền điện tử, Ellis rất đồng cảm khi nói đến động lực của các nhà đầu tư đã chuyển sang các tài sản như vậy - dù đúng hay sai - như một hàng rào tiềm năng chống lại lạm phát.

“Điều số một mà khách hàng lo lắng là lạm phát,” ông nói và cho biết thêm rằng ông mong đợi những lo lắng như vậy sẽ còn kéo dài.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở trong một thế giới tỷ giá rất thấp cho đến khi các ngân hàng trung ương mất quyền kiểm soát và khi họ mất kiểm soát, điều đó sẽ không vui chút nào,” ông nói. “Đối với một số chiến lược mà chúng tôi giao dịch, chúng tôi có thể làm rất tốt. Nhưng điều đó không có nghĩa đó là một điều tốt".

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/ceo-quy-dau-tu-man-group-tien-ao-thuc-su-khong-co-gia-tri-35941.html?fbclid=IwAR1b7JtpUec1IlH_pcSlMpxPSY_aLpQkNE1KZvWAE-9bcac2fU2AOs9lDSc

Bạn đang đọc bài viết CEO quỹ đầu tư Man Group: 'Tiền ảo thực sự không có giá trị gì, nhưng lại rất tốt cho giao dịch' tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức