Những điều người dân cần biết khi gửi tiết kiệm online

NHVN 07:12 18/01/2024

Gửi tiết kiệm online ngày càng phổ biến, có lãi suất cao nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dân không hiểu rõ thông tin, lãi suất, cách thức gửi…

Gửi tiết kiệm online là hình thức gửi tiền vào ngân hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng Mobile Banking/Internet Banking của ngân hàng. Hiện nay, hình thức gửi tiết kiệm này đang rất phổ biến và tiện dụng vì người gửi không cần đến ngân hàng để gửi tiền hay đáo hạn. Hơn hết, một số ngân hàng còn dành lãi suất ưu đãi, cao hơn gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy nếu khách hàng gửi bằng hình thức online.

Để gửi tiết kiệm online, khách hàng chỉ cần có tài khoản thanh toán online và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử. Đến ngày đáo hạn, ngân hàng sẽ tự động tất toán tiền lãi và tiền gốc về tài khoản thanh toán của khách hàng.

Hiện nay, gửi tiết kiệm online được đánh giá là hình thức an toàn vì giao dịch được thực hiện bởi khách hàng nên không ai kể cả nhân viên ngân hàng có thể can thiệp được các giao dịch này.

Những điều người dân cần biết khi gửi tiết kiệm online

Bạn đang đọc bài viết Những điều người dân cần biết khi gửi tiết kiệm online tại chuyên mục Tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức