Điều tra các giao dịch liên quan đến cổ phiếu Eximbank

NHVN 11:21 13/02/2023

Cơ quan cảnh sát đang điều tra các giao dịch được thực hiện bởi các nhà đầu tư nước ngoài liên quan đến ngân hàng Eximbank đã niêm yết trong những tuần đầu tiên của năm nay vì nghi ngờ giá trị cổ phiế

-7645-1676093129.png

Cảnh sát đang điều tra các giao dịch liên quan đến cổ phiếu Eximbank trước ngày 20 tháng 2.

Cuộc điều tra mới chỉ là sơ bộ. Theo một trong hai tài liệu nội bộ mà Reuters có được, cảnh sát đang tìm kiếm thông tin đến ngày 20/2, từ công ty môi giới chứng khoán Viet Capital Securities về các giao dịch liên quan đến cổ phiếu Eximbank của Vietnam Enterprise Investments Limited, quỹ do nhà đầu tư nước ngoài Dragon Capital kiểm soát.

Một hồ sơ đề ngày 9 tháng 2 đã yêu cầu một nhà môi giới cung cấp thông tin về hai quỹ khác do Dragon Capital quản lý.

Dragon Capital, một công ty quản lý tài sản tập trung vào Việt Nam và Đông Nam Á, nói rằng họ biết các nhà môi giới của họ đã được cơ quan quản lý liên hệ và họ ủng hộ cuộc điều tra, đồng thời nhấn mạnh rằng họ không bị điều tra.

"Chúng tôi chưa được SSC (Ủy ban Chứng khoán Nhà nước) hoặc bất kỳ cơ quan nào khác liên hệ, cũng như không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy chúng tôi đang bị điều tra", một đại diện Quỹ này nói. "Chúng tôi sẽ hỗ trợ đầy đủ bất kỳ cuộc điều tra nào nếu được yêu cầu."

Theo Reuters, nguồn tin liên quan đến cuộc điều tra cho biết các tài liệu tương tự đã được gửi tới một số nhà môi giới khác cho các giao dịch khác liên quan đến Eximbank.

Cổ phiếu của Eximbank đã giảm 18% kể từ đầu năm.

Cơ quan quản lý đang cố gắng xác định xem liệu cổ phiếu có bị giảm giá một cách giả tạo trong vài tuần đầu tiên của năm hay không.

Quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited là một trong những quỹ lớn nhất tại Việt Nam, với giá trị tài sản ròng là 1,7 tỷ USD và nắm giữ đáng kể các ngân hàng lớn trong nước và các công ty bất động sản.

Link gốc : https://vnbusiness.vn/24h/dieu-tra-cac-giao-dich-lien-quan-den-co-phieu-eximbank-1090743.html

Bạn đang đọc bài viết Điều tra các giao dịch liên quan đến cổ phiếu Eximbank tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp