Hé lộ lý do vinfast giảm giá xe ô tô hàng trăm triệu

VIETQ 17:26 07/09/2020

Xôn xao ô tô VinFast giảm giá 'siêu mạnh' gần 600 triệu đồng/chiếc

Theo Doanh nghiệp Việt Nam, nhân viên tại một showroom VinFast ở Hà Nội chào mức giá “sốc” cho hai mẫu xe Lux. Theo đó, Lux SA2.0 giá còn 1,065 tỷ đồng, giảm gần 600 triệu đồng so với niêm yết. Dòng sedan Lux A2.0 cũng còn 795 triệu đồng, trong khi công bố là 1,179 tỷ đồng.

Quản lý bán hàng của một đại lý VinFast cho biết đây là mức ưu đãi được áp dụng cho riêng tháng 9, thời điểm rơi vào tháng 7 âm lịch mà nhiều khách hàng “kiêng” mua xe hay làm các việc lớn. Số lượng xe bán ra giới hạn, cả về số lượng cũng như màu sắc.

Cụ thể, dòng Lux A2.0 đồng loạt giảm 80 triệu đồng với cả ba phiên bản. Tuy nhiên chỉ có lựa chọn màu xám hoặc bạc và đều là xe sản xuất năm 2019. Trong khi đó, mẫu SUV giảm 150 triệu, 100 triệu và 50 triệu áp dụng lần lượt với bản tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp.

Còn theo Người Đưa tin, thực tế, mức giảm giá "khủng" trên là "tính tổng" của hàng loạt ưu đãi khác khi khách hàng mua xe trong tháng 9. Ví dụ cụ thể về ưu đãi dành cho khách hàng mua mẫu Lux SA2.0 bản tiêu chuẩn trong tháng 9 như sau:

+ nhận 50% phí trước bạ

+ được giảm 150 triệu đồng

+ được giảm 120 triệu đồng ưu đãi khách cũ

+ được giảm thêm 10% giá trị xe nếu khách trả thẳng

Như vậy, sau khi tính tổng loạt ưu đãi này, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng gần 600 triệu đồng, và đó là lý do vì sao bản tiêu chuẩn VinFast Lux SA2.0 giảm từ 1.649 tỷ đồng xuống còn 1.135 tỷ đồng.

Ngoài ra, khách hàng sử dụng voucher Vinhomes khi mua xe VinFast còn có thể tiết kiệm được khoảng 10-30 triệu đồng.

Với mức ưu đãi hấp dẫn như vậy, giá xe VinFast LUX SA2.0 giờ đây tương đương với giá bán của một số xe SUV cỡ trung như Hyundai SantaFe, Ford Everest hay Toyota Fortuner.

Về chất lượng 2 mẫu xe trong chương trình giảm giá "sốc", VinFast từng có một đợt triệu hồi lớn hồi đầu năm 2020. Theo thông báo từ công ty VinFast, trong chương trình kiểm soát chất lượng của nhà máy VinFast thời điểm đó, hãng phát hiện một khả năng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của bơm trợ lực lái (được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy ZF, Đức).

VinFast cùng đối tác thiết kế và nhà máy sản xuất linh kiệm đã làm thử nghiệm để mô phỏng vấn đề và kết quả cho thấy nếu bơm trợ lực lái không hoạt động thì việc điều khiển xe không bị ảnh hưởng nghiêm trọng dù tay lái sẽ nặng hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ tạo ra bất tiện lớn cho khách hàng sử dụng xe.

Theo tiêu chuẩn an toàn và dịch vụ của châu Âu, VinFast đã làm việc và xác định danh sách các bơm nằm trong những ngày sản xuất có khả năng bị lỗi tại nhà máy ZF tại Đức. Với tinh thần hướng tới sự hài lòng 100% của khách hàng, VinFast ra thông báo sẽ chủ động và tích cực xử lý vấn đề này để đảm bảo trải nghiệm lái xe như khách hàng mong đợi

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ lý do vinfast giảm giá xe ô tô hàng trăm triệu tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp