Giá vàng hôm nay 16/8/2021: Vàng tiếp tục đi lên trong phiên đầu tuần

NHVN 11:10 16/08/2021

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng giá bởi những lo ngại về tác động kinh tế từ biến thể Delta và giá tiêu dùng ở Mỹ tăng chậm lại.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 14/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội:

Doji: 56,15 triệu đồng/lượng - 57,7 triệu đồng/lượng

SJC: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,27 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM:

Doji: 56,15 triệu đồng/lượng - 57,65 triệu đồng/lượng

SJC: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,25 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 25,8 USD lên 1.779,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng 28,9 USD lên 1.778,2 USD/ounce.

Giá vàng tăng hơn 1% khi giới đầu tư đã bớt lo ngại hơn về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm cắt giảm chương trình mua tài sản, sau khi một khảo sát cho thấy niềm tin tiêu dùng ở Mỹ đã giảm vào đầu tháng 8.

Số liệu vừa công bố cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 7 của Mỹ tăng 0,5%, đúng bằng với dự báo của các nhà kinh tế và thấp hơn mức tăng 0,9% trong tháng 6. So với một năm trước, CPI tăng 5,4%, cũng đúng bằng với dự báo.

Các thị trường chứng khoán thế giới biến động trái chiều với chứng khoán Mỹ và châu Âu lên các đỉnh cao kỷ lục mới, trong khi đó chứng khoán châu Á có chút suy yếu. Thượng viện Mỹ vừa thông qua gói chi tiêu cho cơ sở hạ tầng ở mức cao kỷ lục: 1.000 tỷ USD.

Gói chi tiêu này khiến chứng khoán Mỹ vững ở đỉnh cao kỷ lục, trong khi đó tác động tiêu cực tới vàng. Ngoài ra, vàng còn nhận được hỗ trợ từ nhu cầu vàng vật lý gia tăng, đặc biệt ở các nước tiêu thụ vàng hàng đầu như Ấn Độ và Trung Quốc.

Giá vàng cần vượt qua ngưỡng cản 1.770 USD/ounce nếu muốn đạt thêm những mức cao khác, nhất là sau đợt bị bán tháo mạnh vào đầu tuần trước. Nếu không vượt qua ngưỡng cản, giá vàng có thể trở lại vùng 1.700 USD/ounce một lần nữa.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 914 nhà đầu tư trả lời và có khoảng 57% ý kiến kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 25% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại nói giá vàng đi ngang.

Ông Everett Millman, Chuyên gia phân tích kim loại quý của Tập đoàn Gainesville Coins, cho biết nhu cầu vàng vật chất đang gia tăng trở lại ở Châu Á. Đặc biệt ở Ấn Độ, nhu cầu vàng trang sức, đồng tiền vàng bất ngờ đang tăng mạnh. Điều này góp phần hỗ trợ cho giá vàng phục hồi trở lại sau khi chạm đáy.

Ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối độc lập, cho rằng xét về yếu tố cơ bản và kỹ thuật, giá vàng đang phục hồi ngắn hạn.

Theo phân tích của Jeff Klearman, Giám đốc quản lý danh mục đầu tư tại GraniteShares, hầu hết các động thái tăng cao hơn gần đây đối với vàng là do lo ngại lạm phát ngày càng tăng, trong khi Fed vẫn "duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ phù hợp với niềm tin rằng lạm phát cao hiện nay là chỉ nhất thời".

Phát biểu với MarketWatch, chuyên gia này cho rằng, "Lợi suất thực tế cực thấp và âm, phản ánh kỳ vọng về chính sách tiền tệ tiếp tục được nới lỏng, hỗ trợ cho giá vàng vì chúng loại bỏ chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, trong khi tăng thuộc tính nơi "trú ẩn an toàn" của kim loại quý do khả năng tăng giá."

Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những bài kiểm tra lớn nhất về khả năng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau một đại dịch nghiêm trọng và tàn khốc. Chưa từng có thời điểm nào trong lịch sử mà các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới lại cung cấp một lượng vốn khổng lồ như vậy để hỗ trợ nền kinh tế của quốc gia. Chỉ có thời gian mới trả lời được hậu quả của việc tăng chi tiêu và nợ nần chồng chất lđối với nền kinh tế toàn cầu.

Tuần này, 62% chuyên gia và 57% nhà đầu tư tin giá vàng sẽ tăng, theo kết quả của cuộc khảo sát thị trường vàng hằng tuần của Kitco News.

Theo Kinh tế chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-1682021-vang-tiep-tuc-di-len-trong-phien-dau-tuan-100396.html

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 16/8/2021: Vàng tiếp tục đi lên trong phiên đầu tuần tại chuyên mục Kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh doanh