Doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh mua bán online giữa mùa dịch

NHVN 11:36 06/09/2021

Do dịch Covid-19 diễn biến kéo dài, không ít công ty môi giới, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã vận dụng phương thức bán hàng online dựa trên các nền tảng công nghệ trực tuyến

Thị trường bất động sản phát triển mạnh do nhu cầu về nhà ở ngày càng cao. Cùng với sự tham gia của hàng loạt các công ty ngoại đầu tư vào lĩnh vực tiềm năng này đang tạo sức ép cho các doanh nghiệp phải tìm kiếm công cụ quản lý phù hợp để bứt phá.

Trên thực tế, dịch bùng phát, các địa phương hạn chế đi lại buộc phải cho nhân viên làm việc ở nhà, để duy trì kinh doanh, nhiều công ty bất động sản phải chuyển sang hình thức bán hàng online.

Giãn cách xã hội do dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp bất động sản không thể tổ chức sự kiện mở bán rầm rộ như trước. (Ảnh minh họa)

Ông Phạm Lâm, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty DKRA Việt Nam cho biết, đại dịch Covid-19 buộc các doanh nghiệp môi giới bất động sản phải chuyển đổi cách thức vận hành. Trước đây, các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua nhà mẫu, văn phòng bán hàng hoặc showroom trưng bày thì nay tiếp cận khách hàng qua các kênh online, gọi điện thoại, gửi các tài liệu qua email và tư vấn qua điện thoại.

Theo ông Lâm, đại dịch làm xuất hiện xu hướng “giao tiếp không chạm”, là tiền đề đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong kinh doanh bất động sản. Theo đó, khách hàng có thể tìm kiếm các thông tin bất động sản, trao đổi, nhận thông báo qua các ứng dụng online thay vì nhận bằng giấy, gặp mặt trực tiếp. Xu hướng công nghệ giúp hoạt động bán hàng trở nên an toàn, tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp.

Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, hầu hết các công việc của nhân viên môi giới như gặp gỡ, tư vấn và đưa khách đi tham quan dự án… bị hạn chế rất nhiều, thậm chí là tạm ngưng.

Trước khó khăn đó, nhiều môi giới bất động sản đã học hỏi cách thức của những người bán hàng online, tận dụng các nền tảng công nghệ như livestream, YouTube, TikTok, Zalo, Facebook… để tiếp cận khách hàng, tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm.

Nhờ ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh bất động sản, nhiều người đã bán được căn hộ, đất nền… qua các kênh online này.

Trao đổi với Thanh niên, ông Gibran Bukhari - Giám đốc khối kinh doanh của Công ty Masterise Homes cho biết, việc phát triển ứng dụng thông minh là một phần của kế hoạch chuyển đổi số, cũng là chiến lược trọng tâm để đơn vị này thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Với hình thức chuyển đổi số và áp dụng công nghệ 4.0 như hiện nay vào bán hàng, doanh nghiệp trực tiếp tiếp cận khách hàng thông qua các ứng dụng livestream trực tiếp trên Fanpage, ông Trịnh Văn Vĩnh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Vĩnh Bảo chia sẻ với Reatimes.

Từ các buổi livestream, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với nhà phân phối, chủ đầu tư hoặc các chuyên gia tư vấn để giải đáp mọi thắc mắc như một buổi offline sự kiện bình thường.

Để làm được điều này, bắt buộc doanh nghiệp phải có sự sáng tạo, đổi mới tư duy và công nghệ sao cho buổi livestream giống như một buổi tư vấn trực tiếp nhất có thể nhằm tạo được niềm tin, đồng thời đưa ra đầy đủ thông tin dự án nhiều nhất có thể trước khi khách hàng đưa ra quyết định đầu tư.

Ngoài livestream, doanh nghiệp còn ứng dụng các công nghệ khác như: ứng dụng true 360 – công nghệ 3D, Công nghệ VR – thực tế ảo và đặc biệt là công nghệ autotimelapes.

Thay vì mua bán trực tiếp, nhiều doanh nghiệp BĐS ứng dụng công nghệ trực tuyến vào bán hàng. (Ảnh minh họa)

Các nền tảng và ứng dụng công nghệ ngày càng có vai trò quan trọng trong việc quyết định mua bất động sản của khách hàng. Nhờ các ứng dụng này, khách hàng có nhiều thông tin hơn, tiếp cận nhanh sản phẩm nhanh hơn và tiện lợi hơn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo các chuyên gia, bất động sản cũng như nhiều ngành khác, yếu tố tiên quyết để tăng năng lực cạnh tranh chính là việc phải chuẩn hóa quy trình quản lý để đạt được ưu thế về chi phí và chất lượng dịch vụ.

“Các giải pháp công nghệ thông tin, đặc biệt là các giải pháp công nghệ 4.0 giúp doanh nghiệp có một nền tảng công nghệ vững chắc, là bàn đạp giúp doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi và xây dựng thành công mô hình doanh nghiệp số, nâng cao sức cạnh tranh và bứt phá trong quản trị vận hành doanh nghiệp”, ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS nhận định.

Trên thế giới, bất động sản công nghệ đã trở thành xu thế chính trong ngành địa ốc, khi mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả với chi phí rẻ hơn.

Theo báo cáo triển vọng bất động sản thương mại 2021 của Deloitte, 56% doanh nghiệp được hỏi cho biết đại dịch Covid-19 giúp họ nhận ra thiếu sót trong số hóa quy trình kinh doanh. Bởi lẽ đó, 45% doanh nghiệp có kế hoạch tăng đầu tư vào công nghệ 12 tháng tới, gồm tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), trí tuệ nhân tạo (AI) và các kênh kỹ thuật số.

Theo Kinh tế Môi trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/doanh-nghiep-bat-dong-san-day-manh-mua-ban-online-giua-mua-dich-59147.html

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh mua bán online giữa mùa dịch tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản