Dấu hiệu bất thường tại dự án TNR Stars Hồng Lĩnh

BÁO ĐẤT VIỆT 17:07 20/01/2021

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh chưa được cấp phép mở bán nhưng đã có nhiều đơn vị phát tờ rơi, quảng cáo mời chào khách hàng mua sản phẩm.

Huy động vốn khi chưa được phép

Ngày 17/1/2021, Công ty CP Bất động sản HANO-VID tổ chức lẽ ra mắt dự án TNR Stars Hồng Lĩnh (P. Đậu Liêu, TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh). Đây là dự án được chủ đầu tư quảng cáo gồm biệt thự, shophouse, nhà phố liền kề.

Trước khi buổi lễ ra mắt dự án diễn ra, xung quanh khu đất xây dựng dự án TNR Stars Hồng Lĩnh đã có nhiều trụ sở môi giới bất động sản được hình thành, kèm theo đó là nhiều tờ rơi, quảng cáo về dự án để mời gọi khách hàng đầu tư.

Thậm chí, có nhiều người lên tiếng khẳng định đã nhận được lời mời của các nhân viên môi giới đặt cọc để chọn trước những suất đất nền tại dự án này.

Tuy nhiên, trả lời báo chí giữa tháng 1/2021, ông Phan Lê Hùng – Trưởng phòng Quản lý Nhà, thị trường bất động sản và vật liệu xây dựng thuộc Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện tại phía Sở chưa nhận được văn bản, hồ sơ nào từ phía chủ đầu tư đề nghị cho phép huy động vốn tại dự án này.

“Trong dự án này, có những tuyến bắt buộc phải xây nhà, hoàn thiện mặt ngoài rồi mới được phép mở bán, có những tuyến được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng với điều kiện phải hoàn thành đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật.

Nếu dự án chỉ mới làm mặt bằng thì chắc chắn chưa được phép mở bán, nếu có hoạt động mua bán bất động sản tại đây là vi phạm pháp luật” – ông Hùng cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND TX. Hồng Lĩnh cung cấp thông tin, theo ông nắm được ở thời điểm hiện có 2 sản bất động sản tổ chức huy động vốn tại dự án TNR Stars Hồng Lĩnh là Sacoland (Công ty cổ phần bất động sản Saco) và Tâm Quê (Công ty cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản Tâm Quê).

Biết rõ sàn bất động sản huy động vốn tại dự án TNR Stars Hồng Lĩnh nhưng ông Hùng lại thừa nhận là "không can thiệp vào chỗ đó được".

Loạt dự án khác

Được biết, Công ty CP Bất động sản HANO-VID là thành viên của VID Group. Còn VID Group lại là tiền thân của TNG Holdings Việt Nam (Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam là công ty thành viên).

TNG Holdings vốn là đơn vị có nhiều dự án bất động sản trên khắp cả nước nhưng cũng có không ít dự án vướng vào lùm xùm tai tiếng.

Tại dự án TNR Stars Đồng Văn được CĐT TNR Holdings được phân lô, bán nền bằng hình thức hợp đồng đặt chỗ ngay từ khi còn đang tranh chấp giữa chủ dự án cũ và mới.

Đến nay, sau 3 năm từ khi dự án triển khai, người mua dù đóng đủ 95% giá trị hợp đồng nhưng đến giờ vẫn chưa được bàn giao đất để thi công xây dựng.

Bên cạnh TNR Stars Đồng Văn, những tai tiếng suốt nhiều năm tại các dự án khác do TNR Holdings phát triển như TNR Goldsilk Complex, TNR Goldmark City, TNR Gold Season... khiến danh hiệu "Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Việt Nam năm 2020" của TNR Holdings mới đây cũng bị người mua nhà băn khoăn.

Dự án TNR The GoldView là công trình đầu tiên của TNR Holdings Việt Nam tại TP. HCM. Chủ đầu tư giới thiệu, dự án này sẽ trở thành một khu phức hợp thương mại - dịch vụ - căn hộ cao cấp với trung tâm mua sắm ở tầng trệt và khu vực luyện tập thể chất, vườn treo thư giãn ở những tầng phía trên.

Tuy nhiên, kể từ khi chính thức bàn giao những căn hộ đầu tiên vào năm 2017, căn hộ như mơ của khách hàng dần lộ ra những bất cập. Tại đơn kiến nghị của cư dân gửi cho chính quyền địa phương, chủ đầu tư và nhà phát triển dự án TNR Holdings bị “tố” 7 vấn đề tồn tại tại dự án cao cấp này.

Trong đó nỗi lo về hệ thống Phòng cháy chữa cháy (PCCC), những vấn đề về trang thiết bị thiếu, sót so với hợp đồng liên quan trực tiếp tới TNR Holdings bị cư dân cho rằng không được trả lời một cách thỏa đáng.

Bạn đang đọc bài viết Dấu hiệu bất thường tại dự án TNR Stars Hồng Lĩnh tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản
Trong các tranh chấp chung cư, dư luận thường có xu hướng nghiêng về dân cư, cho đó là bên yếu thế cần bảo vệ, nhưng thực ra từng câu chuyện cụ thể đa dạng, phức tạp hơn thế.