Dự án vườn sen: Cen Group bị đề nghị xử lý

DOANH NHÂN VN 07:52 27/09/2020

Cen Group bị đề nghị xử lý sai phạm tại dự án Vườn Sen

Với hành vi bán hàng trước khi dự án được phê duyệt, Cen Group bị Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đề nghị cơ quan thẩm quyền thành phố Hà Nội xem xét, xử lý.

Đề nghị xử lý sai phạm của Cen Group

Liên quan tới những tố cáo sai phạm tại dự án Vườn Sen, ngày 15/9 vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đã có buổi làm việc cùng bà N.H.H (người tố cáo) và Luật sư.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Tài, Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh khẳng định, mọi giao dịch liên quan đến nhà ở hình thành trong tương lai đối với các lô đất L027 theo đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt tại QĐ 284, trước ngày 27/6/2019 là vi phạm pháp luật về nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản.

Trong khi đó, bà H ký hợp đồng đặt mua dự án Vườn Sen với Cen Group ngày 22/5. Điều này hoàn toàn vi phạm pháp luật như ông Nguyễn Tiến Tài, Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Ninh khẳng định.

Vị này cũng cho rằng, do Cen Group có địa chỉ kinh doanh tại Hà Nội nên bà H cần đề nghị chính quyền sở tại xem xét xử lý vi phạm của tập đoàn này.

Điều đáng bàn, cho tới nay, Sở này cũng chưa hề nhận được hồ sơ đề nghị chuyển nhượng dự án của Cty Nam Hồng theo chủ trương đầu tư do UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt ngày 29/11/2017.

Cục thuế Bắc Ninh né trách nhiệm

Ngày 23/9, bà H cho biết, với những tố cáo về hành vi trốn thuế của “bộ 3” Cen Group, Dabaco Group và Cty Nam Hồng (Bắc Ninh), cho tới nay sau một tháng 12 ngày (Cục thuế Bắc Ninh thông báo sẽ có kết quả trả lời sau 30 ngày), sau nhiều lần gọi điện đề nghị Cục thuế tỉnh Bắc Ninh gửi kết quả thanh tra theo đơn tố, Cục thuế tỉnh Bắc Ninh vẫn im lặng và không giải quyết theo quy định.

Trước động thái né tránh trách nhiệm của Cục thuế Bắc Ninh, bà H đã gửi đơn tố cáo về hành vi trốn thuế của “bộ 3” tới cấp cao hơn là Tổng cục thuế (Bộ Tài chính).

Tổng cục thuế cho biết đã nhận được đơn tố cáo của bà H. Căn cứ quy định của Luật tố cáo, Luật Quản lý thuế… Tổng cục thuế đã chuyển đơn khiếu nại đến Cục thuế Hà Nội, Cục thuế Bắc Ninh để rà soát, quản lý thuế với người nộp thuế. Tổng cục thuế yêu cầu các đơn vị này thực hiện và báo cáo kết quả trước ngày 30/9/2020.

Ngoài ra, theo thông tin chúng tôi nắm được, ngày 22/9 vừa qua, Thanh tra quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng đã mời bà H lên làm việc, làm rõ thông tin tố cáo Cen Group tổ chức sự kiện giới thiệu dự án Wyndham Thanh Thủy với hơn 300 người tham gia giữa mùa dịch COVID-19 vào ngày 16/8.

Điều đáng bàn, sự kiện này nhanh chóng bị người dân phát giác, trình báo chính quyền. 11h trưa ngày 16/8, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm đã có mặt, mời các bên liên quan làm việc, lập biên bản vụ việc. Tuy nhiên, đến nay kết quả xử lý ra sao vẫn không được thông tin đến người dân.



Bà H, khách hàng đặt mua 8 lô shophouse tại dự án Vườn Sen cho biết, hết sức bức xúc trước kiểu cách làm việc “mèo vờn chuột” của Cen Group.

Như Doanh nhân Việt Nam thông tin, bà H có đơn gửi các cơ quan chức năng tố Cen Group “lừa đảo”, mạo danh chủ đầu tư để bán hàng, đồng thời tố cáo đơn vị này bắt tay cùng Dabaco group và Cty Nam Hồng (Bắc Ninh) trốn thuế. Đồng thời, bà H cũng yêu cầu Cen Group trả lại số tiền đã đặt cọc mua 8 căn shophouse. Nhưng cho đến nay, sau nhiều lần làm việc, thỏa thuận rồi khất lần, dây dưa, bà H vẫn chưa nhận lại được số tiền trên.

Xung quanh những lùm xùm tại dự án Vườn Sen, Doanh nhân Việt Nam tiếp tục nhận được phản ánh của nhiều khách hàng cho biết, Cen Group đã và đang mở bán nhiều dự án bất động sản ngổn ngang sai phạm.

Điển hình như dự án không phép Wyndham Thanh Thủy – Phú Thọ; Susan Yên Phong – Bắc Ninh chưa nghiệm thu cơ sở hạ tầng, chưa có giấy phép xây dựng; Louis Hoàng Mai chưa xong cơ sở hạ tầng và sai quy hoạch; The Manor Central Park – Nguyễn Xiển: chưa có Đánh giá tác động môi trường; Parkview Residence Dương Nội – Hà Đông: bán căn hộ sai thiết kế đã được phê duyệt (từ 9 căn/ tầng thành 10 căn/ tầng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án vườn sen: Cen Group bị đề nghị xử lý tại chuyên mục Bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 - 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bất động sản